svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนง.ร้านโฮม ดีโพต์ ในนิวยอร์ค ยิงหัวหน้าก่อนยิงตัวตายตาม เหตุแค้นถูกไล่ออก

26 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตำรวจนิวยอร์ค หรือ NYPD ของสหรัฐ เปิดเผยว่า เกิดเหตุยิงกันที่ร้านโฮม ดีโพต์ ในย่านแมนฮัตตัน ของรัฐนิวยอร์ค เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิต 2 คน และทั้งคู่เป็นพนักงานชายของร้าน และขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ



เว็บไซท์ข่าว เดลี่นิวส์ รายงานว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.45 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยคนร้ายเป็นชายวัย 31 ปี ได้ยิงหัวหน้าซึ่งเป็นชายวัย 38 ปี เสียชีวิต ก่อนจะยิงตัวตาย ซึ่งตรงกับปากคำของพยานที่ระบุว่า มือปืนกับเหยื่อรู้จักกัน และในขณะเหตุ ทั้งพนักงานและลูกค้าคนอื่นๆ พากันวิ่งหนีออกจากร้าน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายที่ 23
โฆษกตำรวจ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มือปืน ซึ่งถูกระบุว่าคือนายคาลวิน เอสเดล จูเนียร์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังใช้ปืนยิงเข้าที่ใบหน้าของตนเอง ส่วนหัวหน้าถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแบลวู เนื่องจากถูกยิงถึง 3 นัด นอกจากนี้ ยังพบว่า ทั้งสองคนได้มีการพูดคุยกันก่อนที่จะเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น ด้านพ่อของมือปืน กล่าวว่า บุตรชายเดินทางจากจาไมกามาอยู่ในสหรัฐ เมื่อปี 2549 และอาศัยอยู่ในย่านบรู้คลิน และมีลูกชายวัย 6 ขวบหนึ่งคน พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่ลูกชายของเขาเป็นผู้ก่อ
พ่อของมือปืน บอกด้วยว่า เพิ่งไปเยี่ยมลูกชายกับหลานเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และไม่พบความผิดปกติใดๆ ลูกชายรักงานที่ทำด้วย ด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ดูเหมือนมือปืนต้องการจะแก้แค้นหัวหน้า เพราะได้ยินว่าเขาถูกไล่ออกจากงานและกลับมาที่ร้าน

logoline