svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

การจราจรหนาแน่นขึ้นภูลมโลชมนางพญาเสือโคร่ง

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หยุดสุดสัปดาห์ทางขึ้นภูลมโล การจราจรหนาแน่น นักท่องเที่ยว แห่ขึ้นจากบ้านร่องกล้าไปยอดภูลมโล ชมดอกซากุระ หรือ นางพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่ง บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ อุทยานฯแนะนำนำรถไปจอดได้ที่บ้านร่องกล้า ต.เนิ่นเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และนั่งรถนำเที่ยวขึ้นไป ค่าบริการเช่ารถคันละ 1,000 บาท แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มีรถยนต์ส่วนตัวมา จะต้องการขับรถขึ้นไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทำให้การจราจรในช่วงขึ้นเขาติดขัดเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 24-25 มกราคม 2558 ที่ยอดภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางท่องเที่ยวและขึ้นไปบนยอดภูลมโล สัมผัสอากาศที่หนาวและชมดอกซากุระ หรือ นางพญาเสือโคร่ง กว่า 1,200 ไร่ เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 1,800 เมตร ด้วยอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียล โดยดอกซากุระ หรือ นางพญาเสือโคร่ง จำนวน 1,200 ไร่ อยู่ในพื้นที่ของบ้านตูบค้อ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย แต่อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ขณะนี้ ออกดอกแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ บานเต็มพื้นที่ ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวัง และจะบานสะพรั่งไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2558
ทางอุทยานได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ยอดภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นำรถไปจอดได้ที่บ้านร่องกล้า ต.เนิ่นเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และนั่งรถนำเที่ยวขึ้นไป โดยมีค่าบริการเช่ารถคันละ 1,000 บาท หรือ คนละ 100 บาท 
แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มีรถยนต์ส่วนตัวมา จะต้องการขับรถขึ้นไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทำให้การจราจรในช่วงขึ้นเขาติดขัดเป็นจำนวนมาก หากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะขับขึ้นชมดอกซากุระที่ยอดภูลมโล ขอให้ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อน ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 085-0518084

logoline