svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลล์เผย ปชช.มอง "แม่น้ำ 5 สาย" ทำงานประสานกัน

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิด้าโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการทำงานของ แม่น้ำ 5 สาย โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า ที่ผ่านมาแม่น้ำทั้ง 5 สายสามารถทำงานได้สอดคล้องกันเป็นอย่างดี

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล เปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับการทำงานของแม่น้ำ 5 สาย ที่ประกอบด้วย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ รัฐบาล สภานิติบัญญัติแห่งชาติ สภาปฏิรูปแห่งชาติ และกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยการสำรวจครั้งนี้ทำขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 ม.ค. จากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,250 คน
ผลการสำรวจ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่กว่า 42 เปอร์เซนต์ ระบุว่า แม่น้ำทั้ง 5 สาย สามารถทำงานประสานสอดคล้องกันได้ดี รองลงมาที่กว่า 30 เปอร์เซนต์ ระบุว่า แม่น้ำทั้ง 5 สาย ค่อนข้างสามารถทำงานประสานสอดคล้องกัน กว่า 12 เปอร์เซนต์ เชื่อว่า ทำงานได้ไม่ค่อยสอดคล้องกัน ส่วนประชาชนกว่า 11 เปอร์เซนต์ ระบุว่า ทำงานได้ไม่สอดคล้องเลย ขณะที่ประชาชนกว่า 2 เปอร์เซนต์ ไม่ระบุความเห็น และไม่แน่ใจ
โดยประชาชนที่บอกว่า แม่น้ำทั้ง 5 สายทำงานสอดคล้องกัน ให้ความเห็นว่า ที่ผ่านมาทุกฝ่ายต่างต้องการเห็นการพัฒนาของประเทศไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว แต่ละฝ่ายถูกแต่งตั้งและอยู่ภายใต้การบริหารการทำงานของรัฐบาล ซึ่งเป็นที่รู้จักมักคุ้นในแวดวงการเมืองกันอยู่แล้ว จึงน่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี
ขณะที่ประชาชนที่ระบุว่าแม่น้ำทั้ง 5 สายทำงานได้ไม่สอดคล้องกัน ให้เหตุผลเพราะว่า แต่ละฝ่ายมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกันอยู่แล้ว ประกอบกับมีคนเป็นจำนวนมาก ต่างฝ่ายต่างย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน และอาจมีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

logoline