svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์"แถลงผ่านเฟสบุ๊ค ยันพร้อมสู้เต็มที่

23 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้งดแถลงข่าวต่อกรณีถูก สนช. ลงมติถอดถอน ล่าสุด ก็ได้แถลงผ่านเฟสบุ๊คแทนแล้ว โดยคุณยิ่งลักษณ์ก็ได้ยืนยันว่า พร้อมจะต่อสู้จนถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊คถึงกรณีที่ สนช. มีมติถอดถอน และตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี โดยคุณยิ่งลักษณ์ ได้ยืนยันถึงความบริสุทธิ์ในโครงการรับจำนำข้าว และพร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาลจนถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ในแถลงการณ์ของคุณยิ่งลักษณ์ ได้ยืนยันด้วยว่า โครงการรับจำนำข้าว เป็นโครงการที่ดี และไม่ได้สร้างความเสียหายแต่อย่างใด สำหรับตัวเลขความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นสิ่งที่ถูกฝ่ายตรงข้ามยัดเยียดมาให้ และยังเป็นการนำชาวนามาใช้เป็นเครื่องมือ
คุณ ยิ่งลักษณ์ ยังได้ตั้งข้อสังเกต ถึงมติของอัยการสูงสุดที่ได้สั่งฟ้องคดีอาญาในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งออกมาก่อนหน้าการประชุมของ สนช. เพียง 1 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่ หัวหน้าคณะผู้แทนอัยการสูงสุดเคยยืนยันว่า ยังต้องพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ของคดีต่อไป ส่งผลให้องค์กรอัยการซึ่งเคยมีความน่าเชื่อถือต้องถูกตั้งข้อสงสัยจากสังคมต่อไป
อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มติที่ออกมาของ สนช. วันนี้ได้ทำให้รู้สึกเสียใจแทนชาวนา และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องสูญเสียโอกาส ต้องกลับไปอยู่ในวังวน ของความยากจน มีหนี้สิน ถูกเอารัดเอาเปรียบ และสูญเสียความเป็นประชาธิปไตยขั้นพื้นฐาน รวมถึงหลักกฎหมายที่ถูกบิดเบือน
คุณ ยิ่งลักษณ์ ย้ำด้วยว่าความปรองดอง จะเกิดขึ้นได้ ต้องไม่ใช่การไล่ล่าใครคนใดคนหนึ่ง แต่หมายถึงความเป็นกลาง ที่ต้องอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย และเมื่อความเป็นธรรมเกิด ความยุติธรรมก็จะตามมา

logoline