svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทีมทนายยิ่งลักษณ์ ตั้งวอร์รูมติดตามถอดถอน

23 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ทีมทนายความอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้ตั้งวอร์รูมเพื่อเกาะติดการลงมติ ถอดถอน ของ สนช. พร้อมยอมรับว่าหนักใจหลังจากอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง คุณ ยิ่งลักษณ์ ในคดีอาญาเมื่อเช้านี้

ความเคลื่อนไหวที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ช่วงเช้าวันนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจากกรณีที่มีรายงานข่าวว่าช่วงเที่ยงวันนี้ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะนัดทานอาหารเที่ยงกัน เพื่อรอฟังผลการลงมติ ถอดถอด กรณีทุจริตจำนำข้าว ของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ สนช.จะมีการลงมติวันนี้ด้วย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อาจจะเดินทางไปร่วมทานข้าวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ด้วยนั้น ขณะนี้ยังไม่พบเห็นความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคเพื่อไทย
โดย ทีมทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ / สิงห์ทอง บัวชุม บอกว่า ขณะนี้ทีมทนายความและผู้ติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวการลงมติ ถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของ สนช. อยู่ที่โรงแรมเอสซีปาร์คแล้ว และขณะนี้ทีมทนายยังไม่มีการประชุมกัน แต่ทันทีที่.สนช.มีมติออกมา ก็จะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป
ซึ่งเบื้องต้นมีการประเมิณ ว่า แนวโน้มคำตัดสินจะเป็นไปในทางที่ดี แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ สมาชิก สนช. ที่เข้าร่วมประชุมวันนี้ ส่วนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น ก็จะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง
พร้อมกันนี้ ยังยอมรับด้วยว่า ทีมทนายรู้สึกหนักใจ ที่ต้องไปสู้กับคดีอาญา หลังอัยการสูงสุดมีมติสั่งฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะถือมีโทษที่หนักกว่าคดีถอดถอน

logoline