svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อัยการสูงสุด แถลงคดีจำนำข้าว

23 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการสูงสุดเตรียมแถลงข่าว เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีข้อสรุปในคดีนี้อย่างไร ไปติดตามจากคุณกลกร เวียงดอนก่อ

บรรยากาศที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยังปกติ หลังอัยการเตรียมแถลงความคืบหน้าคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา 
มีรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ทางคณะทำงานฝ่ายอัยการได้ส่งมอบสำนวนคดีโครงการรับจำนำข้าว เสนอให้อัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาไปแล้ว และในวันนี้ จะต้องรอดูผลการแถลงคดีว่าทางอัยการสูงสุดจะมีความเห็นอย่างไร
เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นอำนาจของอัยการสูงสุดที่จะพิจารณาว่าจะมีความเห็นในการสั่งคดีอย่างไร แต่หากอัยการสูงสุดเห็นว่าสำนวนคดียังมีข้อไม่สมบูรณ์ก็อาจจะมีความเห็นให้ทำการสอบสวนในประเด็นต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกครั้ง แต่ถ้าสำนวนคดีมีความสมบูรณ์ครบถ้วนเพียงพอแล้ว ก็อาจจะมีคำสั่งฟ้องดำเนินคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ได้ทันที ซึ่งจะต้องรอดูความชัดเจนในวันนี้เวลา 09.00 น. อีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตัวเองได้และมอบหมายให้ทนายความส่วนตัวเป็นผู้ดำเนินการแทน

logoline