svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นพ.วรงค์ โพสต์ปมขัดแย้ง ป.ป.ช.-อสส.

22 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างคณะทำงานร่วม ปปช.กับ อัยการสูงสุด หลังมีความเห็นไม่ตรงกันกรณีการสั่งฟ้องอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ในโครงการรับจำนำข้าว

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ติดตามการทุจริตโครงการรับจำจำนำข้าวของมาอย่างต่องเนื่อง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีเกิดความเห็นขัดแย้งของคณะทำงานร่วมระหว่าง ปปช.กับอัยการสูงสุดว่ากลายเป็นประเด็นวิวาทะระหว่ง ปปช.กับ อัยการสูงสุด เพราะเมื่อวันที่ 20 มกราคมช่วงเย็นคุณสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงว่า กรรมการร่วมป.ป.ช.-อสส.มีมติเห็นพ้องชงสำนวนคดีอาญาคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรื่องจำนำข้าวให้อสส.ส่งฟ้อง
ต่อมาวันที่ 21 มกราคม คุณวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายอัยการ บอกว่า ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯไม่เห็นทราบเรื่องที่ ป.ป.ช.ไปออกข่าว ไปประชุมกันตอนไหน ยังงงๆ ทำไมไม่ได้รับเชิฐ เพราะคณะทำงานฯยังไม่สรุปเรื่องเลย ยังอยู่ขั้นตอนรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่ไม่สมบูรณ์ สอบพยานเพิ่มเติม 2 ปากไปถึงไหนยังไม่รายงานเลย
วันเดียวกันคุณสรรเสริญ พลเจียก ยืนยันว่าคณะทำงานร่วม ป.ป.ช.-อัยการสูงสุด มีมติไปเรียบร้อยให้ส่งฟ้องคุณยิ่งลักษณ์ต่ออัยการสูงสุด โดยการประชุมคณะทำงานร่วมฯนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 ม.ค. มีตัวแทน ป.ป.ช.และอัยการสูงสุดอยู่ในที่ประชุม 13 คน ถือว่าครบองค์ประชุม และก่อนการประชุมฝ่ายเลขาฯของ ป.ป.ช.ได้ทำหนังสือแจ้งให้คณะทำงานฝ่ายอัยการสูงสุดทราบทุกคนแล้ว และจะเชื่อใคร ฟังใครก็โปรดพิจารณาด้วย

logoline