svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขู่ฟ้องอาญา "วิชา มหาคุณ"

21 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกฏหมายอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ขู่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับกรรมาการ ป.ป.ช. วิชา มหาคุณ ถ้าหากการแถลงปิดคดีถอดถอนคุณยิ่งลักษณ์ในวันพรุ่งนี้ มีการอ้างอิงถึงมติ ป.ป.ช. เรื่องการระบายข้าวรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี

ที่ปรึกษาทีมกฎหมายอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คุณ พิชิต ชื่นบาน บอกว่า ถ้าหากการแถลงปิดคดีถอดถอน อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์โดย กรรมการ ป.ป.ช. วิชา มหาคุณ ในวันพรุ่งนี้ มีการอ้างอิงถึงคดีโครงการระบายข้าวรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี // ทางทีมกฏหมายก็จะยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีกับ อาจารย์ วิชา ทันที เพราะถือว่าไม่เป็นธรรม และเป็นการกลั่นแกล้งกันในทางการเมืองต่ออดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์
คุณ พิชิต ระบุด้วยว่า การอ้างอิงถึงคดีจีทูจี ในวันปิดคดี ถือว่าเป็นการชี้นำสนช. รวมทั้งสังคม ให้หลงเข้าใจผิดว่าคดีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์และพวก มีความเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์
และถ้าหากย้อนกลับไปในช่วงต้นของคดี ทาง ป.ป.ช. ก็ไม่เคยมีการแจ้งข้อกล่าวหาในประเด็นการระบายข้าวแบบ จีทูจี กับคุณ ยิ่งลักษณ์มาก่อน และเมื่อมีการชี้มูลความผิด คุณ ยิ่งลักษณ์ ทาง ป.ป.ช. ก็ไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องการระบายข้าวแบบจีทูจี แต่ใช้หลักการว่าคุณ ยิ่งลักษณ์ละเว้น ไม่ระงับยับยั้งโครงการจำนำข้าวเท่านั้น
ขณะที่ เลขาธิการ ป.ป.ช. สรรเสริญ พลเจียก เคยยืนยันไว้ก่อนหน้านี้ว่า มติชี้มูลความผิดโครงการจีทูจี ไม่ถือว่าเป็นการสร้างแรงกดดันไปยัง สนช. ต่อคดีถอดถอนคุณยิ่งลักษณ์ เพราะคดีการระบายข้าวกับการถอดถอนเป็นคนละเรื่องกัน

logoline