svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ในใต้หวันนักดับเพลิงตาย 6

20 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ลานโบว์ลิ่งในไต้หวันวันนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 คนเสียชีวิต

เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ลานโบว์ลิ่งในอาคารสูง 3 ชั้นที่เมืองเถาหยวนช่วงเช้ามืดวันนี้ และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากถึงเกือบ 90 คนเข้าควบคุมเพลิง แต่อาคารพังถล่มบางส่วนทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 คนที่มีอายุเพียง 20 ปีเศษ ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังบนชั้นสองและเสียชีวิต ขณะที่มีพนักงานสองคนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า ควันไฟหนาทึบมากทำให้ต้องตัดสินใจถอนกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมา แต่ปรากฏว่าไม่มีเวลาอพยพเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกมาได้ทันเวลาเพราะเปลวไฟโหมลุกไหม้ขึ้นกระทันหัน

นายเฉิง เวิน-ซาน นายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน โพสในเฟซบุ๊คด้วยว่า เป็นความเศร้าโศกครั้งใหญ่ที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 คนต้องเสียชีวิตขณะปฏิบัตหน้าที่ นอกจากนี้เขาบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ระหว่างวการสอบสวน และจะตรวจสบอด้วยว่าลานโบว์ลิ่งแห่งนี้มีการก่อสร้างที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีจะให้กระทรวงมหาดไทยที่กำกับดูแลสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ ทบทวนมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงานดับเพลิง รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันสำหรับพนักงานดับเพลิงและการฝึกอบรมในการป้องกันการเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้าต่างๆ

logoline