svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองประธาน สนช.ยืนยันกระบวนการถอดถอนทำตามข้อบังคับ

19 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ยืนยันกระบวนการถอดถอนทำตามข้อบังคับ และเชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมาแถลงปิดคดีด้วยตัวเอง

รองประธาน สนช.พีระศักดิ์ พอจิต ยืนยันว่ากระบวนการพิจารณาการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ออกจากตำแหน่ง เป็นขั้นตอนที่ สนช. จะต้องดำเนินการไปตามข้อบังคับ พิจารณาจากสำนวนของ ป.ป.ช. เป็นหลัก

ส่วนเรื่องการตอบข้อซักถามก็เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นไปแล้ว แม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ได้มาตอบก็ตาม และการตอบคำถามผ่านยูทูบ ก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาแต่อย่างใด หลังจากนี้ ก็เหลือเพียงการแถลงปิดคดี ซึ่งเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาด้วยตนเอง แต่หากไม่มาก็ถือเป็นการสละสิทธิ์ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ก่อนที่จะลงมติถอดถอน ในวันถัดไป

รองประธานสนช.ยังระบุว่า สนช.ไม่มีการล็อบบี้ เพื่อให้มีการถอดถอนหรือไม่ถอดถอนแต่อย่างใด เพราะการลงมติเป็นเรื่องของเอกสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเตรียมฟ้องร้องหากอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ถูกถอดถอดอย่างไม่เป็นธรรม และมีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะถูกถอดถอนแน่นอน เป็นเพียงการตีปลาหน้าไซเท่านั้น

logoline