svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โป๊ป...เสด็จสิ้นการเยือนฟิลิปปินส์

19 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงเสร็จสิ้นการเสด็จเยือนฟิลิปปินส์และเสด็จออกจากกรุงมะนิลาแล้วในเช้าวันนี้ หลังทรงประกอบพิธีมิสซากลางแจ้งที่สวนสาธารณะโดยมีศาสนิกชนเข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 6 ล้านคน

ฝูงชนหลายหมื่นคนเฝ้ารอเนืองแน่นสองข้าทาง ขณะสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จไปยังฐานทัพอากาศวิลลามอร์เพื่อประทับเครื่องบินกลับไปยังนครวาติกันในเช้าวันนี้ หลังเสร็จสิ้นการเยือนนาน 5 วันที่สร้างความประทับใจและความปลื้มปิติแก่คริสต์ศาสนิกชนชาวฟิลิปปินส์อย่างมาก

และที่สนามบิน มีประธานาธิบดีเบนิกโน่ อาคิโน่ ร่วมส่งเสด็จโป๊ป และเด็กๆร่วมร้องเพลง Tell the World of His Love โดยเพลงนี้แต่งขึ้นสมัยที่สมเด็จพระสันตะปาปาจอหน์ ปอลที่ 2 เสด็จเยือนฟิลิปปินส์เมื่อปี 2538 นอกจากนี้ยังร้องเพลง We Are All God's Children ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นสำหรับการเสด็จเยือนของโป๊ปฟรานซิสด้วย

แม้พระองค์เสด็จออกจากฟิลิปปินส์ไปแล้ว แต่พระองค์ได้ส่งสารแห่งความเมตตาและความรักที่ชาวฟิลิปปินส์หลายคนบอกว่าจะไม่มีวันลืมเลือน

ไฮไลท์สำคัญในระหว่างการเสด็จเยือนครั้งประวัติศาสตร์นี้ พระองค์ได้ประกอบพิธีมิสซากลางแจ้งที่สวนสาธารณะริซาลในกรุงมะนิลาเมื่อวาน โดยมีฝูงชนมากถึงกว่า6 ล้านคนเข้าร่วม ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์แม้สภาพอากาศเลวร้ายมีทั้งลมแรงและฝนตก

logoline