svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจลับสหรัฐ ล่ามือปืนลั่นกระสุนใกล้บ้าน รอง ปธน.

19 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลับสหรัฐฯ เร่งควานหาตัวมือปืนที่ก่อเหตุลั่นกระสุนใกล้บ้านพักของรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน เมื่อคืนวันเสาร์

โฆษกตำรวจลับ เปิดเผยว่า มีการยิงปืนหลายนัดออกจากมาจากรถยนต์ที่แล่นด้วยความเร็วสูง ผ่านบ้านพักของรองประธานาธิบดีโจ ไบเดนในนิว คาสเซิล เคาน์ตี้รัฐเดลาแวร์ เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น.วันเสาร์ตามเวลานท้องถิ่น กระสุนถูกยิงจากถนนสาธารณะห่างจากบ้านพักหลายร้อยเมตรเกินรัศมีอารักขาความปลอดภัย แต่ตำรวจลับที่อารักขาความปลอดภัยที่บ้านพักได้ยินเสียงและเห็นรถยนต์ที่ก่อเหตุแล่นผ่านด้วยความเร็วสูง

รอง ปธน.ไบเดน วัย 72 ปี และนางจิล ภรรยาซึ่งเป็นแพทย์ ได้รับการคาดหมายว่าอยู่ที่รัฐเดลาแวร์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ แต่ทั้งคู่ไม่ได้อยู่บ้านตอนที่เกิดเหตุ แม้ไม่มีรายงานว่าทั้งคู่อยู่ที่ไหน แต่ตำรวจลับได้แจ้งให้พวกเขาทราบแล้ว พร้อมสัญญาว่าจะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วเช่นกัน ขณะที่สื่อรายงานว่า ไบเดนและภรรยาออกไปรับประทานอาหารค่ำนอกบ้านตอนที่เกิดเหตุ

ตำรวจนิวคาสเซิล เคาน์ตี้ และตำรวจลับยังไม่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นหญิงหรือชาย และหลังเกิดเหตุเพียงครึ่งชั่วโมง มีรถยนต์คันหนึ่งขับผ่านมา และถูกเรียกให้จอด แต่เมื่อตรวจสอบมือของคนขับแล้ว ไม่พบร่องรอยของดินปืน

บ้านพักของไบเดนตั้งอยู่บนถนนขนาด 2 เลน ที่คดเคี้ยวไปตามเนินเขา แวดล้อมไปด้วยต้นไม้หนาทึบ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้จากถนนสายหลัก และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นการสุ่มยิงหรือมีเป้าหมายยิงใส่บ้านพัก

logoline