svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" แถลงปิดคดีเอง

18 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 ม.ค. 58 - "ทนายยิ่งลักษณ์" ยัน 22 ม.ค.นี้ "ยิ่งลักษณ์" ไปแถลงปิดคดีเอง เผย ทีมทนายนัดถกอีกครั้ง 19 ม.ค.นี้ เพื่อสรุปข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มกราคม นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ชื่อ "@NorrawitSocial" ว่า "น้อมรับคำวิจารณ์ แต่เราทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพียงแต่ สนช. เข้าใจคลาดเคลื่อนในการแสวงหาข้อเท็จจริง การไม่ให้ผู้แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบคำถามแทนนั้นใช้หลักเกณฑ์อะไร เพราะข้อบังคับการประชุมสนช. กำหนดให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถไปตอบคำถามแทนได้ แม้จะอ้างว่า เป็นเอกสิทธิ์ของผู้ตั้งคำถาม แต่การเอาเอกสิทธิ์ดังกล่าวมาห้าม ผู้ถูกถอดถอนไม่ให้ชี้แจง เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ในวันที่ 19 มกราคม จะมีการประชุมทีมทนายความ เพื่อสรุปข้อเท็จจริงในคดีทั้งหมด"
นายนรวิชญ์ ยังระบุอีกว่า "ในวันที่ 22 มกราคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปแถลงปิดคดีด้วยตัวเอง
นอกจากนี้ นายนรวิชญ์ ยังระบุอีกว่า "คำถามที่นำมาใช้ ควรให้ที่ประชุมใหญ่ สนช. ช่วยกันพิจารณา ไม่ใช่ให้ สนช. ไม่กี่คนพิจารณา คำถามควรเป็นลักษณะการแสวงหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นการตั้งคำถามเพื่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบหรือตั้งคำถามเพื่อดิสเครดิตฝ่ายใด คำถามทั้ง 35 ข้อที่ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เท่าที่ดูเนื้อหาแปลกไปจากที่ถามฝั่ง ป.ป.ช. คำถามที่ถามนายวิชา (ป.ป.ช.) มุ่งให้อธิบายข้อเท็จจริง แต่คำถามที่ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการตั้งคำถามในลักษณะที่ว่า"
ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูงของพรรคเพื่อไทย ระบุว่าการตัดสินใจเดินทางไปแถลงปิดคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์จะตัดสินใจด้วยตนเอง โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มีความกังวลที่จะไปแถลงโดยเฉพาะในส่วนของการชี้แจงข้อเท็จจริงที่อยู่ในกรอบสำนวนของป.ป.ช. เพียงแต่เป็นห่วงถึงท่าทีของสมาชิกสนช.บางส่วนโดยเฉพาะกลุ่ม 40 ส.ว.

logoline