svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานสภาฯ สหรัฐ ใช้เทย์เลอร์ สวิฟต์ โจมตีแผนการศึกษา"โอบาม่า"

17 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจอห์น เบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ใช้ภาพเคลื่อนไหวสั้นๆ ที่เรียกว่า กิฟ (GIF) ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินแนวป๊อป-คันทรี่ชาวอเมริกัน ในการโจมตีแผนการศึกษาของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า

ทีมงานของนายเบห์เนอร์ ได้ใช้ภาพกิฟ 12 ภาพ ที่สวิฟต์โพสต์ใน บัซซ์ฟีด หรือ เครือข่ายแลกเปลี่ยนเนื้อหาออนไลน์รายใหญ่ เพื่อโจมตีแผนการศึกษาล่าสุดของโอบาม่า ซึ่งกิฟของสวิฟต์ออกแนวล้อเลียน ท้าทายข้อเสนอของโอบาม่า ที่จะสร้างชุมชนวิทยาลัยที่ชาวอเมริกันทุกคนสามารถเข้าเรียนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วง 2 ปีแรก

ในข้อความที่สวิฟต์โพสต์ ได้รวมถึงคำถามที่ว่า "ฟรีหรือ เขาจะใช้เงินที่เสกมาหรือไง ไม่มีอะไรฟรี" ซึ่งทีมงานของนายเบห์เนอร์ ได้รวบรวมกิฟของสวิฟต์ พร้อมกับอ้างรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่ว่า แผนการของประธานาธิบดีโอบาม่า จะต้องใช้เงินสูงถึง 60,000 ล้านดอลล่าร์สำหรับแผน 10 ปีข้างหน้า และบอกด้วยว่า แม้จะเอายอดจำหน่ายอัลบั้มของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ทั่วโลก มารวมกันก็ยังไม่เพียงพอกับเงินจำนวนนี้
พวกเขาบอกด้วยว่า ประธานาธิบดีโอบาม่า ทราบดีว่า จะต้องเป็นภาระของคนที่เสียภาษีและเป็นความไม่รับผิดชอบ ที่จะใช้วิธีเก็บภาษีเพิ่มกับคนอเมริกันหลายล้านคน หรือผลักภาระหนี้มหาศาลให้กับคนหนุ่มสาวด้วยนโยบายนี้

ประธานาธิบดีโอบาม่า ได้ประกาศแผนการใหม่ ในคลิปวิดีโอที่บันทึกบนเครื่องบินประจำตำแหน่ง แอร์ ฟอร์ซ วัน ในระหว่างทางจากเมืองดีทรอยต์ ไปยังเมืองฟีนิกซ์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม เขาบอกว่า ทุกคนเข้าใจดีว่า การศึกษาเป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จของเด็กๆ ในศตวรรษที่ 21 และทุกคนควรสามารถฝึกฝนตัวเองเพื่อนำมาปรับปรุงในเรื่องงาน, ค่าแรงและผลประโยชน์ต่างๆ

logoline