svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" อ้าง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ไปชี้แจง เพราะตอบข้อเท็จจริงในสาระสำคัญหมดแล้ว

16 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ม.ค. 58 --- "อนุสรณ์" อ้าง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ไปชี้แจง เพราะตอบข้อเท็จจริงในสาระสำคัญไปครบถ้วนหมดแล้ว

นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ไปตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการซักถามสนช. ด้วยตัวเอง ว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เดินทางไปตอบคำถามด้วยตัวเองนั้น หลักสำคัญคือได้แถลงข้อเท็จจริงในสาระสำคัญไปครบถ้วนหมดแล้ว และเชื่อมั่นว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม วางตัวเป็นกลาง ไม่มีอคติ พิจารณาข้อมูลบนพื้นฐานข้อเท็จจริงอย่างไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง แม้จะมีสนช.บางกลุ่มที่เป็นกลุ่มเดียวกันกับพวกสมรู้ร่วมคิดล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน พยายามที่จะตั้งคำถามนำ แบบไม่ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อวางกับดักไปสู่คดีอาญา แสดงให้เห็นว่าบุคคลกลุ่มนี้ยังไม่ยอมหยุดการไล่ล่าทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีและบุคลากรของพรรคเพื่อไทย 
รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยมีความวังเวงมากเพราะคนที่ได้มาซึ่งอำนาจสมประโยชน์ไปแล้ว เลยปล่อยให้คู่ขัดแย้งทางการเมืองใช้กระบวนการและกติกาหลังรัฐประหารไล่ล่าอีกฝ่ายอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายฉุกคิดว่า แล้วประเทศไทยจะก้าวไปสู่ความปรองดองได้อย่างไร เมื่ออีกฝ่ายไล่ล่าทำลายล้างอีกฝ่ายอย่างไร้ความปราณี โดยผู้มีอำนาจเพิกเฉยหรือรู้เห็นเป็นใจ ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกเลย เศรษฐกิจไทยผูกติดเศรษฐกิจโลก เมื่อเศรษฐกิจโลกมีปัญหา เศรษฐกิจไทยก็ย่ำแย่หนักตามอยู่แล้ว แต่แผนประทุษกรรมอีกฝ่ายยังคงดำรงอยู่ต่อเนื่อง 
"ผู้มีอำนาจต้องตอบว่าท่านต้องการความปรองดองจริงหรือไม่ หรือเป็นเป็นเพียงวาทกรรมซ่อนรูป ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารกำลังจับตาดูท่าทีของผู้มีอำนาจว่า จะทำให้การรัฐประหารที่ต้นทุนสูง เสียของหรือไม่"  นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline