svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกรัฐมนตรี ยกย่องในหลวง ครูของแผ่นดิน

16 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีวันครู ครั้งที่ 59 แสดงถึงความกตัญญู และและน้อมรำลึกถึงพระคุณครู และยกย่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นครูของแผ่นดิน

นายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในพิธีการงานวันครู ครั้งที่ 59 พ.ศ. 2558 ที่หอประชุมคุรุสภา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน" สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน" และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คณะครูอาจารย์ เข้าร่วมภายในพิธีอย่างพร้อมเพรียง
พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมประกอบพิธีคารวะครู เพื่อแสดงถึงความกตัญญูและและน้อมรำลึกถึงพระคุณครู โดยมีการเชิญคุณครูที่เคยสอนนายกรัฐมนตรีจำนวน 2 คนเข้าร่วมในพิธี และยังได้มอบประกาศนียบัตรและรางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ขณะเดียวกันทางกรรมการคุรุสภา จะมอบข้อเสนอเพื่อการพัฒนาวิชาชีพต่อนายกรัฐมนตรีด้วย
สำหรับในบริเวณโดยรอบหอประชุมคุรุสภา ยังมีการจัดนิทรรศกาลเฉลิมพระเกียรติ จุดลงนามถวายพระพร นิทรรศการแสดงผลงานผู้ได้รับรางวัลของคุรุสภา รางวัลหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตรกรรม และการออกบูธในส่วนของภาครัฐและเอกชนกว่า 70 บูธ /รวมทั้งการแสดงของนักเรียนมากมาย

logoline