svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยยัน "ยิ่งลักษณ์" ตอบคำถามไปหมดแล้ว

16 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ สนช. ไปครบทุกประเด็นแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาตอบข้อซักถามจาก สนช. อีกในวันนี้

รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด บอกถึงกรณีอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ได้ไปตอบข้อซักถามของคณะกรรมาธิการซักถามสนช. ด้วยตัวเอง เพราะว่า คุณ ยิ่งลักษณ์ ได้แถลงข้อเท็จจริงในสาระสำคัญไปครบถ้วนหมดแล้วในวันแถลงเปิดคดี พร้อมเชื่อมั่นว่า สมาชิก สนช. จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นกลาง และพิจารณาข้อมูลบนพื้นฐานข้อเท็จจริง
คุณอนุสรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า มีสนช.บางกลุ่มที่พยายามที่จะตั้งคำถามนำ แบบไม่ให้เกียรติคุณยิ่งลักษณ์ เพื่อวางกับดักไปสู่คดีอาญา ซึ่งถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดอง
ขณะที่ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม บอกว่า ที่คุณยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มาชี้แจงต่อ สนช.ด้วยตนเอง เป็นสิ่งที่ไม่เกินความคาดหมายนัก เพราะถ้าหากเป็นการตั้งคำถามเฉพาะหน้า ก็อาจจะลำบากสำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในการสื่อสารกับข้อมูลที่ถาม ต่างจากในวันแถลเปิดคดีที่เป็นการสื่อสารทางเดียว ที่คุณยิ่งลักษณ์พยายามสร้างดราม่า หรือพยายามโน้มน้าวให้คนฟังรู้สึกเห็นใจ

logoline