svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.เร่งสรุปคำถามถอดถอน "นิคม-สมศักดิ์-ยิ่งลักษณ์"

14 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการซักถามของ สนช. เร่งสรุปประเด็นคำถามกรณีถอดถอนอดีตประธานสภา อดีตประธานวุฒิสภา และอดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ สว. 38 รายที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ได้นัดประชุมกันวันนี้เพื่อหาแนวทางสู้คดี

ประธานคณะกรรมาธิการซักถามอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และอดีตประธานวุฒิสภา นิคม ไวยรัชพานิช / พลเอก มารุต ปัชโชตะสิงห์ บอกว่า ขณะนี้กรรมาธิการกำลังเร่งสรุปประเด็นซักถามให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ก่อนนำส่งไปยังประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดำเนินการประชุมซักถาม ในวันที่ 15 ม.ค. โดยขณะนี้ได้รับการยืนยันจาก นายนิคมนิคม ไวยรัชพานิช แล้วว่าจะมาตอบข้อซักถามด้วยตัวเอง ส่วนกรณีของนาย สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์นั้นยังไม่ได้รับการประสานเข้ามา
ด้าน ประธานคณะกรรมาธิการซักถามคดีถอดถอนอดีตนายก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ยืนยันว่า สมาชิก สนช. ไม่ได้รับใบสั่งให้มีการถอดถอนจากใคร และการพิจารณาถอดถอนจะเป็นไปตามหลักการ และกฎหมาย โดยดำเนินการตามข้อมูลด้วยเหตุและผลตามสำนวน ซึ่งเป็นเรื่องที่สมาชิกแต่ละคนจะใช้ดุลยพินิจพิจารณา พร้อมคาดว่าวันนี้น่าจะได้ข้อสรุปว่าจะมีกี่คำถามที่ถามต่อ ป.ป.ช. และอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์
ส่วนกรณีที่ อดีต สว. 38 รายถูก ป.ป.ช. ชี้มูล และ สนช.จะแถลงเปิดคดีในวันที่ 21 มกราคมนั้น มีรายงานว่า สว.ทั้ง 38 รายได้นัดปรึกษาหารือกันนอกรอบ เพื่อหาแนวทางการสู้คดี และการแก้ข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นคาดว่า จะมีการมอบหมายให้ สว. คนใดคนหนึ่งเป็นผู้ชี้แจงแทนสมาชิกทั้งกลุ่ม

logoline