svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.ถกแนวซักคดี "นิคม-สมศักดิ์-ยิ่งลักษณ์"

13 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป.ป.ช." หารือแนวทางตอบข้อซักถาม สนช. คดีถอด "นิคม-สมศักดิ์-ยิ่งลักษณ์" หลังสนช.ตั้งปม เหตุรธน. 50สิ้นสุด ด้าน "ปานเทพ" เข้าถก กมธ.ปฏิรูปทุจริต สปช. ปมแก้โครงสร้างทำงาน-กฎหมาย

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เข้าประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูปการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อหารือแนวทางการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมถึงโครงสร้างการทำงาน และกฎหมายของ ป.ป.ช. 
ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมหารือกันในประเด็นการตอบข้อซักถามของ สนช. ในคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา กรณีแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว. โดยมิชอบ เนื่องจากมีข้อซักถามจากสนช.จำนวนมากที่ยังไม่แน่ใจว่า จะสามารถถอดถอนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 รายที่กล่าวมาได้หรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ได้สิ้นสุดลงแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2557 กมธ.ซักถามฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ปิดรับคำถามข้อสงสัยจากสมาชิก สนช. ในคดีถอดถอนนายนิคม-นายสมศักดิ์แล้ว และเตรียมจะสรุปประเด็นซักถาม ส่วนคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร จะปิดรับคำถามข้อสงสัยในวันนี้

logoline