svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยเชื่อ "ยิ่งลักษณ์" แจงปมถอดถอนได้

12 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงคดีถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเชื่อว่า คุณ ยิ่งลักษณ์ น่าจะสามารถชี้แจงข้อซักถามต่อ สนช. ได้ ขณะเดียวกัน ก็แสดงความไม่เห็นด้วย หากจะมีบทลงโทษตัดสิทธิ์นักการเมืองตลอดชีวิต

อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เปิดบ้านย่านถนนแจ้งวัฒนะ ให้แกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทยเข้าอวยพรปีใหม่ โดยมีแกนนำ และผู้บริหารพรรคเดินทางมาอวยพรจำนวนมาก เช่น พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาว์อินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย / อดีตรองนายกรัฐมนตรี ปลอดประสพ สุรัสวดี และฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย พิชิต ชื่นบาน
คุณ สมชาย ได้ระบุถึงกระบวนการถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดย สนช. ที่กำลังดำเนินอยู่ขณะนี้ว่า ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และเชื่อว่า คุณ ยิ่งลักษณ์จะสามารถชี้แจงข้อซักถามต่อ สนช. ได้ โดยจากที่ติดตามข่าวมา ก็พบว่าคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นความผิด ส่วนการร่างรัฐธรรมนูญต่อจากนี้ เป็นกติกาที่สง่างามและเป็นที่ยอมรับได้ของทุกฝ่ายในสังคม
ด้าน รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย บอกถึงแนวคิดของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะเพิ่มโทษตัดสิทธิทางการเมืองเป็นตลอดชีวิตว่า เป็นแนวคิดที่ไม่น่าจะทำได้ เพราะสิทธิทางการเมืองเป็นของพลเมืองซึ่งไม่สามารถตัดสิทธิตลอดชีวิตได้ ถ้าหากกรรมาธิการยกร่างฯ จะให้เหตุผลสกัดคนไม่ดีออกจากการเมือง ก็ต้องมีหลักเกณฑ์ว่าอะไรดีไม่ดีอย่างไร และที่สำคัญต้องทำให้สังคมโลกยอมรับด้วย

logoline