svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.ยกร่างฯ ย้ำพร้อมฟังความเห็นต่าง

12 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการยกร่างฯ ยังเตรียมจัดเวทีรับฟังความเห็นใน 10 จังหวัด โดยมีคำยืนยันว่า พร้อมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างจากคนทุกกลุ่ม



ประธานคณะอนุกรรมาธิการ การมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ใน กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ถวิลวดี บุรีกุล บอกว่า กรรมาธิการเตรียมจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศใน 10 จังหวัด

โดยจะเริ่มที่จังหวัดสุพรรณบุรี ช่วง 17-18 ม.ค.นี้ เป็นเวทีแรก ซึ่งทางคณะจัดงานได้เลือกตัวแทนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งและกลุ่มเฉพาะ เช่น ผู้พิการ เยาวชน ใน 10 จังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วม
อาจารย์ ถวิลวดี เชื่อว่า การจัดเวทีครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น เพราะมีกฏกติกาที่กำหนดไว้แล้วชัดเจน โดยเมื่อรับฟังความเห็นแล้ว จะนำประเด็นและข้อมูลไปประกอบการยกร่างรัฐธรรมนูญต่อไป

พร้อมยืนยันว่า ทางอนุ กมธ.ฯ จะเปิดรับฟังความเห็นของทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มผู้เห็นต่างทางความคิด โดยกลุ่มบุคคลหรือประชาชนคนใดต้องการจะเข้าร่วมแสดงความเห็นสามารถแจ้งมาได้

อาจารย์ ถวิลวดี ระบุด้วยว่า การจัดเวทีรับฟังความเห็นครั้งนี้ จะมีสัดส่วนผู้ที่เข้าร่วมเวทีในกลุ่มเฉพาะ ที่จะมีกลุ่มผู้เห็นต่างรวมอยู่ด้วย แต่ถ้าหากไม่สะดวกเข้าร่วม ก็สามารถส่งความเห็นผ่านทางช่องทางการรับฟัง เช่น ตู้ ปณ.9 ของรัฐสภา ได้ด้วยเช่นกัน

logoline