svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปนัดดาโพสต์เฟซบุ๊ค วอนขรก.มท.ให้อภัยยุติขัดแย้งกกต.

11 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2558 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "เรียนท่านประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (น้องเรวัต เครือบุดดีมหาโชค) กรณีที่ท่านได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บางท่านให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทของข้าราชการมหาดไทยกับการเลือกตั้งทั่วไป พี่ใคร่ขอเรียนมายังน้องๆ ปลัดอำเภอทุกท่านด้วยความจริงใจและในฐานะที่เราเป็นคนมหาดไทยด้วยกัน รู้จักคุ้นเคยกันมานาน พี่ไม่อยากให้ถือโทษโกรธกัน ที่จะยิ่งไปเข้าทางผู้ไม่ประสงค์ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย พวกเขารอคอยจังหวะนั้นอยู่ตลอดเวลา แต่ภาครัฐก็รู้ทันและพยายามแก้สถานการณ์อยู่ไม่ขาดสาย
การพูดจาให้ข้อคิดเห็นเป็นเรื่องที่พี่คิดว่าทั้งบรรยากาศที่คร่ำเครียดของหลายๆ คนอันเกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และอาจรวมไปถึงข้อคำถามที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้งน่าจะมีส่วนให้คู่สนทนาคิดไปถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่ถือเป็นองค์ประกอบของคำถาม-คำตอบ ซึ่งได้กับตัวพี่เองมาก่อน และอาจจะมิได้หมายความเช่นนั้นเสียทีเดียว "ไม่มีผู้ใดแม้เพียงผู้เดียวกล้านิยามว่าเราเป็นโจร" มหาดไทยเป็นสถาบันพระราชทานจากล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๕ แต่ก็เคยมีอยู่เหมือนกันที่บางยุคบางสมัยปรากฏผู้บริหารที่มีความประสงค์ร้ายต่อกระทรวงมหาดไทยของเราและมีพฤติกรรมอันเป็นภยันตรายต่อความมั่นคงของมหาดไทยและของชาติ
กกต.ทำหน้าที่มาสืบเนื่องหลายปีแล้ว อาจต้องมีการปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นการเลือกตั้งอย่างง่ายดายและตรวจสอบได้ไม่ทันท่วงที ในขณะที่ "เราคนมหาดไทยมีหน้าที่รักษามรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต" คือ ภารกิจในการบำบัดทุกข์-บำรุงสุข และช่วยกันเสริมช่วยกันสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่ประชาชนคนไทยให้กลับฟื้นคืนดีโดยเร็ว ไม่ควรนำพามหาดไทยไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือพรรคการเมืองใดๆ ที่บริบทปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก
พี่มีความรักและความจริงใจกับทุกๆ ท่าน รู้จักกับทุกท่านมานานเสมือนญาติพี่น้อง ใคร่ขอให้ท่านประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทยและน้องๆ ปลัดอำเภอทุกท่านได้เป็นหลักแก่ข้าราชการฝ่ายปกครองและระบบราชการ ดีกับผู้ใดได้ที่ไม่ใช่ผู้บ่อนทำลายชาติประเทศขอจงดี อภัยให้กันได้ขอจงให้อภัย เพื่อกระทรวงมหาดไทยและประเทศชาติบ้านเมืองอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคนสืบไป"

logoline