svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิคม" ร่วมแถลงเปิดคดีถอดถอน ชี้พร้อมรับมติ สนช.

08 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนการแถลงเปิดคดีถอดถอนต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ว่า มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางเข้ามาชี้แจงแถลงเปิดคดีต่อสนช.ด้วยตนเอง เพราะ สนช.กำลังเข้ามาพิจารณา ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่

ทั้งที่ตนดำเนินการไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งตนก็จะชี้แจงไปตามข้อเท็จจริงหลักฐานและข้อกฎหมายทั้งหมดที่มี อย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เอง ที่สุดแล้วก็ชี้มูลความผิดตนได้เพียงเรื่องเดียวคือ การรับญัตติปิดประชุม ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จากเดิมที่มีถึง 4 เรื่อง
นายนิคม กล่าวอีกว่า การเดินมาชี้แจงด้วยตนเองก็เพื่อให้สมาชิกสนช. ได้รับทราบข้อเท็จจริงและมีวิจารณญาณในการลงมติว่าจะถอดถอนหรือไม่ และพร้อมรับผลการลงมติที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นอย่างไร โดยเชื่อว่าสภาแห่งนี้จะให้ความเป็นธรรม ส่วนกระบวนการต่อจากนี้ ตนก็จะต้องเข้ามาชี้ตอบข้อซักถามของกรรมาธิการซักถาม ภายใน 7 วัน และอีก 7 วันก็จะแถลงปิดคดี จากนั้นอีก 3 วันก็จะเข้าสู่การลงมติ แต่เนื่องจากติดวันประชุมของสปช. จึงคาดว่าจะลงมติได้ในระหว่างวันที่ 22 - 23 ม.ค. นี้
เมื่อถามว่าถือเป็นการเร่งรีบลงมติหรือไม่ นายนิคม กล่าวว่า เร็วก็ดี ผมจะได้จบเรื่องที่รัฐสภานี่เสียที เพราะเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า ผมไม่ได้อยากมาทำงานการเมือง ที่มาทำงานก็หวังว่าอยากจะมีเพื่อน แต่ไม่ได้ต้องการให้ใครมาด่าทอ

logoline