svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสื้อแดง....ลั่นไม่เคลื่อนไหวกดดัน สนช.

08 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ นปช.ออกมายืนยันว่า จะไม่มีการนำมวลชนไปชุมนุมกดดันการทำหน้าที่ของ สนช. แต่ถ้าหากจะมีใครไปให้กำลังใจ ก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนตัว

อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.วรชัย เหมะ ยืนยันว่า นปช.จะไม่จัดตั้งมวลชนคนเสื้อแดง หรือรวมกลุ่มกันเพื่อเคลื่อนไหวไปให้กำลังใจอดีตประธานสภา สมศักดิ์ อดีตประธานวุฒิสภา นิคม ไวยรัชพานิช รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่รัฐสภาอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากจะมีใครไปให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล

คุณวรชัย บอกว่า ถ้าหากมีคนกลุ่มใดใส่สีเสื้อแดงไปรวมตัวกันที่รัฐสภา เพื่อชุมนุมกดดัน สนช. หรือสร้างสถานการณ์จนเกิดความวุ่นวาย ขอยืนยันในวันนี้ว่า ไม่ใช่คนจาก นปช.อย่างแน่นอน และจะถือเป็นคนเสื้อแดงปลอม เพราะขณะนี้ ยังไม่มีความจำเป็นที่ นปช.จะต้องกระทำการใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่าคนทำผิดต้องถูกลงโทษนั้น เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ พูดโดยรวม ไม่ได้พูดเจาะจงมาที่อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เพียงคนเดียว

สำหรับกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ไฟเขียวแก่ สนช. ดำเนินการถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์นั้น คิดว่าข่าวนี้ไม่ยุติธรรมกับพลเอก ประยุทธ์ เพราะมองว่า คสช. จะให้อิสระกับ สนช.ในการพิจารณาถอดถอนอย่างแน่นอน

logoline