svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ขอเสื้อแดง ให้กำลังใจที่บ้าน

08 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ วอนกลุ่มคนเสื้อแดง อยู่ให้กำลังในอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่บ้าน แทนที่จะมาชุมนุมที่รัฐสภา ระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าชี้แจงต่อที่ประชุม สนช.ในวันแถลงเปิดคดีถอดถอน 9 ม.ค.นี้

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่า การนัดแถลงเปิดคดีถอดถอนอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ เป็นการทำหน้าที่ตามกฏหมายของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดรวมพลเพื่อมาให้กำลังใจอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอร้องว่า ไม่ควรมา หากต้องการให้กำลังใจ สามารถอยู่ให้กำลังใจที่บ้านหรือให้กำลังใจทางโทรศัพท์ได้

เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังทำงานอยู่ แต่ส่วนตัว ก็ไม่กังวลว่า การทำหน้าที่ถอดถอนของ สนช.ชุดนี้ จะไม่กระทบต่อการทำงานของรัฐบาล ซึ่งทางตำรวจมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พูดถึงกระแสการเคลื่อนไหวของมวลชนในการประชุม สนช.ระหว่างวันที่ 8-9 มกราคมนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน ความเคลื่อนไหวการเคลื่อนคนมาให้กำลังใจ พร้อมเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจว่า หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น จะทำให้ประเทศเสียโอกาสไปอีก พลเอก อนุพงษ์ ระบุว่าถ้าหากทุกฝ่ายยึดหลักกฎหมาย มากกว่าความพึงพอใจส่วนตัว ก็จะทำให้สังคมเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่น

logoline