svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ต้องสงสัย เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย เหตุโจมตี "ชาร์ลี เอ็บโด"

08 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฝรั่งเศสระบุตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุโจมตีสำนักพิมพ์ในปารีสได้แล้ว พร้อมส่งข้อมูลไปให้สหรัฐช่วยตรวจสอบฐานข้อมูล ขณะที่ปฏิบัติการไล่ล่า พุ่งเป้าไปที่เมืองแรงส์ ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ พร้อมมีผู้เข้ามอบตัวแล้ว 1 รายอายุ 18 ปี หลังจากมีชื่อปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์

ตำรวจฝรั่งเศสสามารถระบุตัวคนร้ายที่สวมหมวกคลุมหน้า แต่งกายคล้ายเครื่องแบบ ทหารสีดำ ใช้อาวุธปืนอาก้าและเครื่องยิงจรวด บุกโจมตีสำนักงานหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์แนวเสียดสี "ชาร์ลี เอ็บโด" ในกรุงปารีส และทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน รวมทั้งบรรณาธิการได้แล้ว โดยในจำนวนนี้ 2 คน เป็นพี่น้องกัน อายุ 18 ปี/ 32 ปี/ 37 ปีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังสร้างความหวาดวิตกไปทั่วยุโรปว่า พวกมุสลิมญีฮัดที่ไปร่วมรบในสมรภูมิในอิรักและที่อื่นๆ อาจหวนกลับมาก่อเหตุบนแผ่นดินเกิด

ผู้ต้องสงสัย เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย เหตุโจมตี "ชาร์ลี เอ็บโด"


ชาร์ลี เอ็บโด สร้างความขุ่นเคืองให้ชาวมุสลิมมายาวนาน เพราะภาพการ์ตูนล้อเลียน พระศาสดามูฮัมหมัด ตำรวจอยู่ระหว่างปฏิบัติการไล่ล่าคนร้าย ที่อ้างตัวว่า เป็นพวกเดียวกับอัล ไกดา โดยขยายไปถึงเมืองแรงส์ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า คนร้ายลงมือกันโดยลำพัง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การจับอาวุธและปฏิบัติการที่รวดเร็วและปกปิดร่องรอยแสดงว่าคนร้ายผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดี

logoline