svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตะวันออกกลางกักตุนอาหารรับมือภัยหนาว

07 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บางชาติในตะวันออกกลางเริ่มเผชิญพายุฤดูหนาวและประชาชนเตรียมกักตุนอาหารและของใช้จำเป็น

บางพื้นที่ของกรุงอังการาในตุรกีปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลนเมื่อวานหลังพายฤดูหนาวระลอกแรกของปีนี้แผ่เข้าปคกลุม ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลง คาดว่าจะติดลบถึง 17 องศาเซลเซียสในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทำให้บางโรงเรียนต้องงดการเรียนการสอน 

ขณะที่การจราจรบนถนนบางสายติดขัดและเกิดอุบัติเหตุในบางแห่งเนื่องจากถนนลื่น มีรายงานว่ารถโรงเรียนแห่งหนึ่งประสบเหตุพลิกคว่ำทำให้นักเรียนเสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ18 คน ในจังหวัดคาราบัค นอกจากนี้เที่ยวบินอีกหลายสิบเที่ยวถูกยกเลิก และเรือโดยสารงดให้บริการ

นอกจากนี้ประชาชนในอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่ประสบพายุฤดูหนาวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีเมื่อปีที่แล้ว กำลังเตรียมพร้อมรับมือกับภัยหนาว หลังจากพยากรณ์อากาศเตือนจะมีหิมะตกหนักในวันนี้ 

แม้ว่าจะไม่รุนแรงเทียบกับเมื่อเดือนธ.ค.2556 ที่หิมะตกหนักติดต่อกันสามวัน ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต และเกิดไฟฟ้าดับ ทำให้ประชาชนต้องเผชิญความหนาวเย็นโดยเครื่องทำความร้อนไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งชาวอิสราเอลและปาเลสไตน์ต่างแห่ไปจับจ่ายซื้อหาอาหาร และเครื่องทำความร้อนที่ใช้น้ำมันหรือพาราฟินเพื่อเตรียมไว้ 

ขณะที่ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซากำลังวิตกว่าฝนตกหนักและอุณหภูมิที่ลดต่ำใกล้จุดเยือกแข็งจะยิ่งซ้ำเติมความยากลำบากของพวกเขาที่ยังต้องอาศัยอยู่ในเต้นท์ผู้อพยพ หลังจากบ้านเรือนได้รับความเสียหายย่อยยับจากปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลนาน 50 วันเมื่อปีที่แล้ว 

ส่วนเลบานอนก็เผชิญพายุหิมะด้วยเช่นกัน ทำให้การจรจาทางอากาศหยุดชะงักเกิดไฟฟ้าดับ และโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน

logoline