svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หลายหน่วยงานจัดวันเด็กคึกคัก

07 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันเด็กปีนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดงานวันเด็ก เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และสนุกสนาน ซึ่งในปีนี้ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา สวนสัตว์เขาดินต่างจัดกิจกรรมในวันเด็กอย่างคึกคัก

สำหรับหน่วยงานภาครัฐทีจัดงานวันเด็กในปีนี้ ที่เป็นไฮไลน์ที่ผู้ปกครองสนใจคือการเปิดทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้เด็กๆ ได้ชมห้องนายกรัฐมนตรีและลองนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรีที่จัดทำเป็นพิเศษโดยกรมศิลปากร

นอกจากนี้ที่รัฐสภา ในปีนี้มีกิจกรรมพิเศษเปิด หอแห่งความหวัง เพื่อให้เด็กๆ มีโอกาสได้แสดงความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมกิจกรรมเวทีดนตรีและการแสดง โดยมีศิลปิน ดารานักแสดงร่วมให้ความสุขแก่เด็กๆ เป็นจำนวนมาก

ส่วนอีกสานที่ ที่ได้รับความนิยมในปีที่ผ่านมาคือ ท้องฟ้าจำลอง ซึ่งศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เปิดให้เด็กๆ ละครอบครัวมาร่วมกิจกรรมฟรี ขณะที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ก็เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เด็กได้ทดลองและสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต

สำหรับเด็กและผู้ปกครองที่สนใจงานด้านวัฒนธรรม ก็มีหน่วยงานด้านนี้ เตรียมจัดกิจกรรม เช่นที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้ขอเชิญชวนเด็กๆ มาร่วมท่องโลกศิลปะไปกับกิจกรรมสร้างสรรค์

เด็กที่ต้องการเรียนรู้การทำเกษตกรรม ก็สามารถไปร่วมกิจกรรมที่ ศูนย์สร้างสรรค์เยาวชน เขตคลองสาน และฝั่งกรุงธนบุรี หรือที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งวันเด็กปีนี้ ทางพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดงานมหกรรมลูกหลานไทยรักในหลวง เจริญรอยตามพ่อ ก้าวต่อพอเพียง เกษตรเลี้ยงวิถีไทย

หากต้องการเรียนรู้ คุณค่าของการใช้น้ำและกระบวนการทำน้ำประปา ก็เดินทางไปที่ ประปานครหลวง จะเปิดพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ การประปาไทย ณ โรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6

ส่วนภาคเอกชนที่ร่วมจัดงานวันเด็กปีนี้ ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลCPN เตรียมจัดกิจกรรมสุดสนุกมากมาย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซ่า และเซ็นทรัลเฟสติวัล ทุกสาขาทั่วประเทศ

logoline