svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประยุทธ์ลั่นใครจะโง่มาปฏิวัติ บอกสื่ออย่าเขียนนิยาย

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ม.ค.2558 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่า "วันนี้ไม่มีปฏิวัติ ไม่มีปลด ไม่มีย้าย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่มี"

ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันมั่นใจในอำนาจของตัวเองที่มีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่เคยมั่นใจในอำนาจผม เพราะว่าผมไม่มีอำนาจ มีอำนาจที่ไหน ผมบอกว่าผมมีอำนาจในการปกครองบังคับบัญชาในการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่มีอำนาจในการแสวงหาผลประโยชน์หรือเพื่อสร้างฐานอำนาจใหม่ไม่มี ไม่เคยคิด
เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะไม่มีใครมาปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครละ ก็มาซิมาปฏิวัติไปเลย ใครละ สื่อจะเขียนไปทำไม คงไม่มีใครเขาโง่ที่จะมาปฏิวัติ อย่าไปเขียนนิยาย วันนี้สถานการณ์ในประเทศสงบพอสมควร
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการจัดงานวันเด็กก็จะเป็นเหมือนกับทุกปีก็จะมียุทโธปกรณ์และรถถังต่างๆเคลื่อนย้ายเข้ามาก็อย่าตกใจ หรือมีข่าวลือ อย่างไรก็ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการปฏิวัติอย่างแน่นอน เพียงแต่เน้นการสอนให้ประชาชนและเยาวชนเรียนรู้ว่าความมั่นคงคืออะไร มีช่องทางใดบ้างในการช่วยดูแลบ้านเมืองต่างๆ

logoline