svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยังไม่ทันเปิดใช้ สะพานในอิตาลีพัง

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า สะพานในอิตาลีพังก่อนเปิดใช้จริง 10 วัน นายกฯสั่งเอาผิดผู้รับเหมา ส่วนบริษัทระบุสื่อเล่นข่าวเกินเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(6 ม.ค.)ว่า สะพาน The Scorciavacche ในเมืองซิชิลี ได้ทรุดพังก่อนจะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ 10 วัน สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้นำอิตาลีอย่างมาก
ข่าวระบุว่า สะพานนี้ถูกสร้างเป็นเส้นทางคมนาคมจากเมืองซิชิลี ไปยังเมืองอากริเก็นโต้ โดยใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 8 พันล้านบาทได้เกิดทรุดพังทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ที่แสดงความไม่พอใจโดยเขาได้ทวีตข้อความว่า ต้องการรู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ และจะต้องชดใช้ความเสียหายทุกอย่างที่เกิดขึ้น
ขณะที่นายเปาโล คาราเคาซี่ นักการเมืองจากพรรคซ้ายกลางบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องอื้อฉาวของประเทศ
อย่างไรก็ตาม เอนาส บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ได้ออกแถลงการณ์ปกป้องตัวเอง โดยระบุว่า สาเหตุที่สะพานเสียหายเป็นเพราะการทรุดตัวของสะพาน โดยสะพานนี้เสร็จก่อนกำหนด 3 เดือน และเป็นส่วนหนึ่งของงานก่อสร้างทางถนนมูลค่า 200 ล้านยูโร และมองว่า สื่ออิตาลีรายงานข่าวเกินความจริงที่บอกว่า สะพานนี้ใช้งบประมาณสร้างถึง 13 ล้านยูโร เพราะจริง ๆ ใช้งบประมาณแค่ 7 ล้านยูโรเท่านั้น ขณะที่สะพานก็ไม่ได้เสียหายอย่างชนิดรุนแรง และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม และไม่มีผู้เสียหายจากเหตุครั้งนี้ด้วย
อย่างไรก็ตาม อัยการท้องถิ่นเมืองซิชิลีได้เปิดการสอบสวนเหตุฉาวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเริ่มมีการสอบสวนบริษัทเอนาส ผู้รับชอบการก่อสร้างโครงการนี้
ข่าวและภาพ telegraph

logoline