svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.จับลูกชายผู้ก่อตั้ง "เฮดจ์ ฟันด์" หลังสังหารพ่อ

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายโทมัส กิลเบิร์ต จูเนียร์ วัย 30 ปี ถูกนำตัวขึ้นศาลในนครนิวยอร์กของสหรัฐเมื่อวานในคดีก่อเหตุยิงนายโทมัส กิลเบอร์ ซีเนียร์ บิดา วัย 70 ปี ภายในอพาร์ตเมนต์ของบิดาหลังจากไม่พอใจถูกลดเงินเบี้ยเลี้ยง



นายกิลเบิร์ต จูเนียร์ ถูกตั้งข้อหาคดีฆาตกรรมและครอบครองอาวุธปืนที่ใช้ก่อคดีอาญา และถูกกักขังตัวไว้ระหว่างรอการดำเนินคดี ตำรวจระบุว่า เขาไปเยี่ยมบิดามารดาที่อพาร์ตเมนต์เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ และบอกให้แม่ออกไปหาอาหารให้เขา แต่อีก 15 นาทีต่อมาเธอรู้สึกใจคอไม่ดีเลยรีบกลับไปที่บ้าน และพบร่างของสามีกองอยู่กับพื้นมีรอยกระสุนที่ศีรษะ และพบปืนวางอยู่บนหน้าอกโดยมือซ้ายจับปืนไว้ แต่ตำรวจบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย โดยการกระทำของลูกชายเพื่ออำพรางคดี


เจ้าหน้าที่ที่มีหมายจับบุกไปที่อพาร์ตเมนต์ของกิลเบิร์ต จูเนียร์ในคืนวันอาทิตย์ และพบซองกระสุน กระสุน และปลอกกระสุนที่ตรงกับกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าเขาได้ปืนมาอย่างถูกต้องหรือไม่


กิลเบิร์ต จูเนียร์มีปัญหาหนี้สินรุมเร้า และโต้เถียงกับบิดาเรื่องเงินเบี้ยเลี้ยง หลังจากบิดาบอกเมื่อเกือบหนึ่งสัปดาห์ที่แล้วว่าจะลดเงินเบี้ยเลี้ยงจากสัปดาห์ละ 600 ดอลลาร์เป็น 400 ดอลลาร์


เมื่อปี 2554 กิลเบิร์ต ซีเนียร์ก่อตั้งบริษัท เวนสก็อตต์ แคปปิตอล พาร์ตเนอร์ส ฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันด์หรือกองทุนบริหารความเสี่ยง บริษัทนี้ลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีขีวภาพ และหุ้นกลุ่มธุรกิจสุขภาพ


ส่วนกิลเบิร์ต จูเนียร์ จบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตันเมื่อปี 2552 แต่ยังไม่มีงานทำ เขาถูกจับกุมเมื่อ18 ก.ย.2557 ในข้อหาหมิ่นประมาทในเมืองเซาท์แทมตัน บนเกาะลองไอแลนด์ และมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 2 ก.พ.

logoline