svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปปช.ถกเตรียมความพร้อมก่อนแถลงเปิดคดีถอดถอน "ยิ่งลักษณ์"

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ในวันนี้มีการประชุมของคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยมีวาระสำคัญคือการหารือเพื่อเตรียมตัวไปแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา กรณีแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. โดยมิชอบเนื่องจากเป็นเรื่องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ความสำคัญ จึงต้องพูดคุยให้ชัดเจนทั้งในประเด็นข้อกฎหมาย และพยานหลักฐานต่าง ๆ
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้สำนักงาน ป.ป.ช. เตรียมออกแถลงการณ์ตอบโต้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ที่ระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. 3 คน คือ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง นายณรงค์ รัฐอมฤต และนายปรีชา เลิศกมลมาศ ขาดคุณสมบัติ รวมไปถึงออกแถลงการณ์ตอบโต้นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อสู้คดีโครงการรับจำนำข้าว ที่เตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ให้สอบข้อไม่สมบูรณ์เพิ่มในสำนวนจนครบถ้วนอีกด้วย
โดยในวันที่ 8 มกราคม 2557 ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำหนดแถลงเปิดคดีถอดถอนนายสมศักดิ์ และนายนิคม ส่วนในวันที่ 9 มกราคม กำหนดแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำโดย นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. และนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. ส่วนฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาแถลงค้านการเปิดคดีด้วยตัวเอง

logoline