svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกรัฐมนตรี นำประชุม ครม.

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่วันนี้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกของปี กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเตรียมสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ ขณะที่กระทรวงต่างๆได้เสนอแนวทางการทำงานในปีนี้ ติดตามรายละเอียดกับผู้สื่อข่าว คุณทิณภพ พันธะนาม สดจากทำเนียบรัฐบาล

เช้าวันนี้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 09.00 น. /โดยมีบรรดาคณะรัฐมนตรี รวมทั้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องทยอยเดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเตรียมร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้อย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ /โดยมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลอย่างละเอียด /
โดยพล.อ.ประยุทธ์ โดยได้ทักทายกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุม /ซึ่งคาดว่าวาระที่น่าสนใจที่จะมีการพิจารณาในวันนี้ อาทิ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเสนอการพิจารณาแนวทางการแปรรูปยางธรรมชาติเพื่อนำไปสร้างลู่-ลานกรีฑา และลานอเนกประสงค์ /หลังจากที่รัฐบาล ประกาศเพิ่มการใช้ยางพาราในการแปรรูปเพื่อใช้ในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น
ส่วนวาระอื่นที่น่าสนใจ เช่น คณะกรรมาธิการและคณะอนุกรรมการสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. /รวมถึงกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญเตรียมสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีการเสนอมาตรการต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี ออกไปอีก 6 เดือน

logoline