svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" แจง สนช.เอง ปมถอดถอน

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมทนายยืนยัน อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมเข้าชี้แจงปมถอดถอน จากโครงการรับจำนำข้าวต่อ สนช.ด้วยตัวเอง 9 ม.ค.นี้

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้รับผิดชอบคดีรับจำนำข้าวบอกว่า บ่ายวันนี้จะเข้าพบประธานสนช.พรเพชร วิชิตชลชัย เพื่อยืนยันว่า อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ จะเข้าชี้แจงต่อสนช.ด้วยตัวเอง ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันแถลงเปิดคดีถอดถอนอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ จากโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ มีความมั่นใจว่า จะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงในโครงการทั้งหมดต่อสนช.ได้ เพราะโครงการนี้ ทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชน
นายนรวิชญ์ บอกด้วยว่า ในวันที่ 7 มกราคมนี้ จะไปยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอความเป็นธรรมไม่ให้รีบเร่งส่งฟ้องคดีอาญาโครงการจำนำข้าว จนกว่าจะมีการสอบข้อไม่สมบูรณ์ในคดีจนครบถ้วนทุกประเด็น
ด้านอดีตประธานวุฒิสภา นิคม ไวยรัชพานิช บอกว่า วันที่ 8 มกราคมนี้ จะเข้าชี้แจงต่อสนช.ด้วยตัวเองเช่นกัน ในการพิจารณาถอดถอนตัวเขา พร้อมกับอดีตประธานรัฐสภา สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.มิชอบ ยืนยันส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลในเรื่องนี้ พร้อมสู้คดีไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายในทุกประเด็น โดยหลักฐานและเอกสารต่างๆ จะเป็นแบบเดียวกับที่เคยใช้ต่อสู้ในชั้นของป.ป.ช.เช่นบันทึกการประชุมที่ถอดมาจากชวเลข รายงานของกรรมาธิการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับการประชุม เป็นต้น ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย

logoline