svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.ปฏิเสธข่าว 3 นายพลลาออก

06 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบอก ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว 3 นายพลจะลาออกก่อนเกษียรอายุราชการ โดยเรียกร้องให้หยุดปล่อยข่าว จากกลุ่มที่ไม่หวังดี และยืนยันไม่มีแรงกดดันต่อการทำหน้าที่ ผบ.ทบ. พร้อมเนินการตามโรดแมพสู่การเลือกตั้ง

เมื่อช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อุดมเดช สีตบุตร และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้อวยพรและมอบของขวัญปีใหม่แก่กำลังพลของ กอ.รมน. และพูดถึงกระแสข่าว การลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ของนายทหารระดับสูง 3 นายคือ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผบ.ทบ.และรมว.พาณิชย์ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผบ.สส.และรมว.ยุติธรรม พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสธประจำกองบัญชาการและรมช.ศึกษาธิการ ว่า ไม่ทราบข่าวที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี ได้ทำงานด้วยดีมาตลอด สามารถแบ่งเวลาในการปฏิบัติงานได้โดยไม่มีปัญหา ไม่ทราบว่าคนที่ปล่อยข่าวนี้ มีเจตนาอะไร ขอให้หยุดและไม่ควรนำขยายความอีกต่อไป ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการกดดัน การทำงานในฐานะผบ.ทบ. และจะไม่ยอมให้เกิดความวุ่นวายกับบ้านเมืองอีก
ผบ.ทบ ได้อวยพรปีใหม่ ให้กำลังพล กอ.รมน.เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ปัญหา เสียสละในการทำหน้าที่ มีความรักความสามัคคี จากสถานการณ์บ้านเมืองมีการเคลื่อนไหวจากผู้ที่มีความเห็นต่างทางการเมืองหลายกลุ่ม หลายพวก จนส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน ภารกิจหลักของ กอ.รมน. คือเป็นผู้รับผิดชอบ และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคง โดยให้ยึดคติของกองทัพบก ร่วมใจ ริเริ่ม จริงจัง เพื่อชาติและราชบังลังก์ ในการทำงาน หลังจากนี้จะเน้น การปฏิรูป การปรองดอง และได้สั่งการไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ทำหน้าที่สร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง ตามโรดแมปของ คสช.

logoline