svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวจากยุโรปกว่า 400 ตกค้างที่ภูเก็ตมา 2 วัน

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปกว่า 400 คน ตกค้างที่ภูเก็ตมา 2 วัน การท่องเที่ยวและกีฬาภูเก็ต กำชับเจ้าหน้าที่สายการบินเร่งแก้ปัญหา




กรณีสายการบินเครื่องบินเที่ยวบิน EY 430 เส้นทางอาบูดาบี-ภูเก็ต ที่ต้องเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดความล่าช้า โดยผู้โดยสารได้รับแจ้งว่าเครื่องบินไม่สามารถบินมาได้ เนื่องจากประสบกับพายุทะเลทราย

ส่งผลให้ผู้โดยสารที่จะต้องเดินทางไปกับสายการบินดังกล่าวด้วยเที่ยวบิน EY 431 ภูเก็ต-อาบูดาบีออกจากภูเก็ต เวลา 20.25 วันที่ 3 มกราคม และจนถึงวันนี้ (5 ม.ค.58) ยังไม่สามารถเดินทางได้ รวมจำนวนผู้ตกค้างกว่า 400 คน

ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปเช่น เยอรมนี กรีซ เบลเยี่ยม สแกนดิเนเวีย นอร์เวย์ อิตาลี เป็นต้น แม้สายการบินจัดที่พักตามโรงแรมต่างๆให้ แต่ด้วยผู้โดยสารไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะสามารถเดินทางออกจากภูเก็ต ได้เมื่อใด สร้างความไม่พอให้นักท่องเที่ยวบางส่วน ที่สิ้นสุดวันหยุด และจำเป็นต้องเดินทางกลับไปทำงานเป็นอย่างมาก

นายสันติ ป่าหวาย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและได้เข้าไปพูดคุยกับทางสายการบินดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าจะสามารถนำนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง กลับได้ทั้งหมดเมื่อไหร่ เบื้องต้นทราบว่า มีการจัดหาตั๋วโดยสารสายการบินอื่น ให้นักท่องเที่ยวได้บางส่วน

แต่ไม่มากนัก โดยกำชับเจ้าหน้าที่ของสายการบินในเรื่องของการจัดหาที่พักและอาหารให้กับผู้โดยสารที่ยังไม่สามารถเดินทางกลับได้

logoline