svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์" เผยรู้ตัวคนปล่อยข่าวสามนายพลลาออก

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เผยรู้ตัวคนปล่อยข่าว 3 นายพล ใน ครม.จะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ เเต่ยังไม่มั่นใจ ขอตรวจสอบให้ชัด

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ระบุกรณี นสพ.หลายฉบับเสนอข่าว สามนายพลใน ครม.จะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้า คสช.จัดทัพในกองทัพ เพื่อวางตัวผู้นำเหล่าทัพก่อนกำหนดว่าไม่ทราบ ตนอ่านจาก นสพ.เรื่องนี้ ไม่ได้ยินเรื่องนี้จากนายกฯ รมว.กลาโหมเเละ ผบ.สส.เลย จึงไม่รู้จะให้ข่าวอย่างไร เรื้องนี้คือข่าวลือ ตนไม่มีข้อมูลจึงไม่รู้จะชี้เเจงกับสื่ออย่างไร

พล.อ.ไพบูลย์ ระบุไม่อยากสร้างปัญหาให้นายกฯ ในเรื่องนี้ เเม้ตนประเมินข่าวนี้ว่าน่าจะมาจากไหน เเต่ไม่ขอตอบ ตอนนี้ไม่ประเมินว่าข่าวนี้จะกระทบ คสช.หรือไม่ หากข่าวนี้ไม่จริงก็ไม่มีประโยชน์ หากเป็นจริงก็ต้องดูว่ามีผลลบหรือบวก

เมื่อถามว่า คนปล่อยข่าวนี้คือฝ่ายตรงข้าม พล.อ.ไพบูลย์ ตอบว่าต้องถามว่าตรงข้ามใคร ส่วนคนปล่อยข่าวนั้นจะเป็นพวกเดียวกับตนหรือไม่นั้นไม่ทราบ ต้องถามสื่อเพราะสื่อมวลชนเขียนเอง มันจึงต้องปะเมินว่าข่าวนี้มาจากใคร จึงประเมินได้ เเต่ตนยังไม่มั่นใจเเละเดาได้ว่าใครพูด เเม้จะพอรู้บ้าง เเต่ขอตรวจสอบให้ชัด จึงไม่ขอพูดตอนนี้ เเต่ผู้คับบัญชาสามคนของตนไม่ได้พูดเรื่องนี้ ตนจึงไม่รู้จะพูดอะไร
เมื่อถามว่า คนให้ข่าวนี้ยังให้ข่าวว่า คสช.จะทำงานเลยโรดเเมปจึงต้องจัดทัพล่วงหน้า พล.อ.ไพบูลย์ ตอบว่า ควรถามนายกฯ เอง

logoline