svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์"ปัดข่าว ไขก๊อกปรับกองทัพ

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ปฏิเสธข่าวพูดคุยกับนายกฯ เตรียมลาออกจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดก่อนเกษียณ เพื่อเปิดทางให้มีการจัดทัพในกองทัพใหม่

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรมกล่าวใน กรณี นสพ.หลายฉบับเสนอข่าว สามนายพลในครม.จะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคสช.จัดทัพในกองทัพ เพื่อวางตัวผู้นำเหล่าทัพก่อนกำหนดว่าไม่ทราบ ตนอ่านจาก นสพ.เรื่องนี้ ไม่ได้ยินเรื่องนี้จากนายกฯ รมว.กลาโหมเเละผบ.สส.เลย จึงไม่รู้จะให้ข่าวอย่างไร เรื้องนี้คือข่าวลือ ตนไม่มีข้อมูลจึงไม่รู้จะชี้เเจงกับสื่ออย่างไร
พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ตนไม่อยากสร้างปัญหาให้นายกฯในเรื่องนี้ เเม้ตนประเมินข่าวนี้ว่าน่าจะมาจากไหน เเต่ไม่ขอตอบ ตอนนี้ตนไม่ประเมินว่าข่าวนี้จะกระทบคสช.หรือไม่ หากข่าวนี้ไม่จริงก็ไม่มีประโยชน์ หากเป็นจริงก็ต้องดูว่ามีผลลบหรือบวก
เมื่อถามว่า คนปล่อยข่าวนี้คือฝ่ายตรงข้าม พล.อ.ไพบูลย์ก ตอบว่า ต้องถามว่าตรงข้ามใคร ส่วนคนปล่อยข่าวนั้นจะเป็นพวกเดียวกับตนหรือไม่นั้นไม่ทราบ ต้องถามสื่อ เพราะสื่อมวลชนเขียนเอง มันจึงต้องปะเมินว่าข่าวนี้มาจากใคร จึงประเมินได้ เเต่ตนยังไม่มั่นใจเเละเดาได้ว่าใครพูด เเม้จะพอรู้บ้าง เเต่ขอตรวจสอบให้ชัด จึงไม่ขอพูดตอนนี้ เเต่ผู้คับบัญชาสามคนของตนไม่ได้พูดเรื่องนี้ ตนจึงไม่รู้จะพูดอะไร
"สื่อคิดไปเชื่อมกับว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ เพราะร้อยเรียงจากเหตุการณ์ที่สังคมคิด เเต่ผูกเรื่องเร็วกว่าเวลาเดิมสี่เดือน ใครก็มองได้ เเต่จริงหรือเท็จยังไม่ทราบ ตนเป็นเหยื่อของคนปล่อยข่าวนี้ เเม้ นสพ.หัวสีลงข่าวนี้ต่อเนื่อง ทั้งที่ตนชี้เเจงไปเเล้ว เเต่สื่ออาจวิเคราะห์เองว่า ตนไปพบนายกฯเพื่อคุยเรื่องนี้จนเข้าใจแเละตนยินยอม เเม้ตนชี้เเจงเเล้วว่าไม่เคยพบนายกฯตอนปีใหม่ในเรื่องนี้ ข่าวนี้ไม่ธรรมดา เพราะดูจากเจตนาคนปล่อยข่าวนี้ ให้นสพ.ต่อเนื่อง ต้องมีรูปแบบทำงาน สื่อประเมินคนให้ข่าวจึงเชื่อมั่น ตนประเมินว่าคนให้ข่าวนี้ย่อมไม่ธรรมดา มีน้ำหนักจน นสพ.ลงข่าวหน้าหนึ่งต่อเนื่องเเละไม่รู้เจตนาคนให้ข่าวนี้จริงๆ ยืนยันว่าตนไม่เคยใหัข่าวนี้เเละผู้บังคับบัญชาไม่เคยพูดเรื่องนี้กับตนเลย "พล.อ.ไพบูลย์ กล่าว
เมื่อถามว่า คนให้ข่าวนี้ยังให้ข่าวว่า คสช.จะทำงานเลยโรดเเมปจึงต้องจัดทัพล่วงหน้า พล.อ.ไพบูลย์ ตอบว่า ควรถามนายกฯเอง

logoline