svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้อง ป.ป.ช.ไต่สวนเอาผิด รัฐทำสติกเกอร์ไลน์

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เข้ายื่นหนังสือร้องต่อคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ให้ไต่สวนกรณีการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ ของกระทรวงไอซีที ที่อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ในช่วงเที่ยงสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญนำโดยศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อร้องขอให้มีการไต่สวนกรณีการจัดจ้างการทำสติกเกอร์ไลน์ ของรัฐบาล มีกระทรวงไอซีทีเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ โดยมองว่าไม่ชอบด้วยกฏหมาย
โดยก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที นายพรชัย รุจิประภา ชี้แจงว่า ราคารวมการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ดังกล่าวอยู่ที่ 7.1 ล้านบาท ลดลงจากราคาเดิมที่ 7.8 ล้านบาท ถือเป็นราคาที่ถูกลงและมีความเหมาะสมแล้ว เพราะการใช้ช่องทางไลน์สามารถเข้าถึงประชาชนได้กว้างขวาง จากสถิติการใช้ไลน์ในประเทศไทยอยู่ที่ 33 ล้านแอ็กเคานต์ เช่นเดียวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมายืนยันว่างบประมาณการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ค่านิยม 12 ประการตามนโยบายของ คสช. มีความเหมาะสมแล้ว และรูปแบบก็สวยงาม โดยจะชี้วัดความสำเร็จจากยอดดาวน์โหลด
สำหรับสติกเกอร์ไลน์ 'ค่านิยมหลัก 12 ประการ' มีทั้งหมด 16 ตัว เป็นแบบเคลื่อนไหวได้ แบ่งเป็นค่านิยมหลัก 12 ประการ 12 ตัว และสติกเกอร์โอกาสพิเศษอีก 4 ตัว ประชาชนสามารถดาวน์โหลดฟรีผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 57-28 ม.ค. 58 โดยมีระยะเวลาการใช้งาน 30 วัน ซึ่งขณะนี้กระทรวงไอซีทีอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอเพิ่มระยะเวลาเป็น 1 ปี ทั้งนี้หากได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน กระทรวงมีแผนที่จะทำสติกเกอร์ไลน์ในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป

logoline