svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เชียงใหม่-เริ่มเก็บกวาดแล้ว "หิมะเกลือ เสี่ยตัน"

03 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยตันระดมกำลังกว่า 60 คน กั้นพื้นที่-เก็บกวาด เชื่อไม่เกิน 48 ชั่วโมง เห็นผล-ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมนำส่งมอบทำประโยชน์ดินโป่ง ตามผู้ว่าฯเชียงใหม่ร้องขอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.15 น.นายตัน ภาสกรนที หรือเสี่ยตัน เจ้าของโครงการทิงค์ปาร์ค ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ สี่แยกรินคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ระดมกำลังคนกว่า 60 คน เก็บกวาดหิมะเทียม ในพื้นที่โครงการทิงค์ปาร์ค หลังจากที่ ได้จัดงานนิมมาน สโนว์ เฟสติวัล (Nimman Snow Festival) แล้วถูกวิจารณ์และคัดค้านอย่างหนัก เนื่องจากหลายฝ่ายเกรงว่าเกลือที่นำมาทำเป็นหิมะเทียมจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม กระทั่งเสี่ยตันยอมถอย ด้วยการยกเลิกงานก่อนวันที่กำหนด และเก็บกวาดดังกล่าวนายตัน ภาสกรนที เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้จัดทีมงานเก็บกวาดหิมะเทียมเป็นจำนวนกว่า 60 คน ซึ่งได้มีการวางแผนแล้วโดยละเอียด จะมีการกั้นคอกพลาสติก เก็บกวาดทีละโซน โดยจะตักเกลือดังกล่าวใส่ถุงกระสอบ และมีการใช้เครื่องดูดฝุ่นชนิดพิเศษ ดูดผงเกลือหิมะเทียมจนหมดจด ก่อนที่จะนำบล็อกและพลาสติกที่ปิดทางระบายน้ำออก โดยตั้งเป้าว่า จะต้องทำให้เสร็จภายใน 48 ชั่วโมง หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องไม่เกินกว่าที่ตั้งไว้อีก 36 ชั่วโมง
ส่วนหนึ่งที่ของเกลือหิมะที่เก็บกวาดนี้จะนำส่งมอบเพื่อนำไปทำประโยชน์ เป็นดินโป่งให้กับสัตว์ป่าในพื้นที่เชียงใหม่ ตามจำนวนที่ท่านผู้ว่าเชียงใหม่ต้องการ ส่วนที่เหลือจะถูกนำส่งคืนยังโรงงานที่ผลิตเกลือหิมะเหล่านี้ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และขอยืนยันว่า จะไม่เกิดผลกระทบใดๆต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่และจะเก็บกวาดให้เรียบร้อยสมบูรณ์ที่สุด ในเวลาอันใกล้
"ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหา กระทั่งถูกตำหนิก็ได้ดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน ไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินทาง ทุกอย่างก็ทำเพื่อความสุขต่อคนเชียงใหม่ทั้งนั้น งานนี้ด้วยเจตนารมณ์ที่ดีและไม่ได้เก็บค่าบัตรผ่านประตู ค่าเช่าพื้นที่ และค่าสปอนเซอร์ จะเลิกก็ไม่เสียหายอะไร จะเก็บประสบการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนในครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามยังคิดจัดงานเพื่อความสุขของประชาชนต่อไป แต่อาจจะในรูปแบบอื่น รวมทั้งใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ปลอดภัย ไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก" นายตัน กล่าว

logoline