svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวสหรัฐและยุโรป โดดน้ำท้าหนาวรับวันปีใหม่

02 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนิวยอร์คและชาวยุโรปหลายร้อยคน ฉลองวันขึ้นปีใหม่ ท้าทายอากาศหนาวจัดในเดือนมกราคม ด้วยการกระโดดลงไปในมหาสมุทรที่น้ำเย็นจัดจนจับตัวเป็นน้ำแข็ง ตามประเพณีประจำปี "โพลาร์ พลันจ์"

ชาวนิวยอร์คและนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันกระโดดลงไปในน้ำที่จับตัวเป็นน้ำแข็งที่เกาะโคนีย์ เมื่อวันที่ 1 มกราคม ซึ่งจัดโดย "โคนีย์ ไอสแลนด์ โพลาร์ แบร์ คลับ" ซึ่งเป็นองค์จัดการว่ายน้ำในฤดูหนาวที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ เพื่อระดมเงินให้กับองค์กรการกุศล "แคมป์ ซันชายน์" เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ

ขณะที่ผู้เข้าร่วมโพลาร์ พลันจ์ บางคนสวมชุดว่ายน้ำหรือบิกินี่ แต่บางคนก็สวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ หรือไม่ก็ซานตา คลอส ซึ่งปีนี้ สามารถระดมเงินบริจาคได้ 5 หมื่นดอลล่าร์

ส่วนที่ยุโรป มีนักประดาน้ำในกรุงโรม พากันกระโดดจากสะพานคาวัวร์ ลงไปในแม่น้ำ ไทเบอร์ ที่มีความสูงมากกว่า 50 ฟุต ซึ่งสำหรับชาวอิตาลี เทศกาลนี้เริ่มเมื่อปี 2499 เมื่อเจ้าหน้าที่่หน่วยช่วยชีวิตทางน้ำรายหนึ่ง อยากทำงานเป็นสตั๊นท์แมน จึงได้กระโดดลงจากสะพานแห่งนี้เพื่อแสดงความสามารถ

นับแต่นั้นมา ก็มีคนทำตามและกลายเป็นประเพณีประจำปี มีคนเข้าร่วมหลายร้อยคนส่วนที่เยอรมนี สมาชิกสโมสรว่ายน้ำ "เบอร์ลินเนอร์ ซีลส์" ต่างเลือกท้าทายความหนาวกันที่ทะเลสาบโอรังเค่อ นอกกรุงเบอร์ลิน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่างสวมชุดที่สร้างความขบขัน ขณะที่อุณหภูมิในเบอร์ลินอยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส

ส่วนที่เนเธอร์แลนด์ ก็มีผู้กล้าไปเล่น โพลาร์ พลันจ์ ที่ทะเลเหนือ ท่ามกลางอุณหภูมิ5 องศาเซลเซียส แต่ขณะเดียวกันก็คาดว่า จะมีคนกว่า 55,000 คน ที่เข้าร่วมเทศกาลนี้ทั่วประเทศ

logoline