svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หนุ่มถือฤกษ์ดีวันปีใหม่หอบสินสอดแต่งหนุ่มบุรีรัมย์

02 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสมุทรปราการ ถือฤกษ์ดีวันปีใหม่หอบสินสอดเงินสด 200,000 ทองหนัก 10 บาท สู่ขอหนุ่มบุรีรัมย์ หลังคบหากันมานานถึง 7 ปี ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมเป็นสักขีพยานรักคึกคัก พร้อมเผยรักแท้ไม่มีแบ่งแยกเพศหรือวัย พร้อมวอนสังคมเข้าใจและยอมรับ

วันที่ 1 มกราคม ที่บ้านเลขที่ 55/1 ม.1 บ้านแคนดง ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการจัดมีพิธีมงคลสมรส ระหว่างชายกับชาย คือนายมนตรี อ่องแตง อายุ 30 ปี เจ้าบ่าว ซึ่งเป็นชาว จ.สมุทรปราการ กับนายอานัส รักชาติ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านที่มีการจัดพิธีมงคลสมรสดังกล่าว สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

โดยพิธีมงคลสมรสระหว่างนายมนตรี กับนายอานัส จัดแบบเรียบง่ายตามแบบประเพณีของชาวอีสาน มีการแห่ขันหมากมาสู่ขอ และผูกข้อมือตามประเพณีแต่งงานทั่วไป ท่ามกลางญาติๆ ทั้ง 2 ฝ่าย ที่มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นสักขีพยานรักกันอย่างชื่นมื่น รวมถึงเพื่อนในกลุ่มชายรักชาย ก็มาร่วมงานแต่งกันอย่างคึกคักด้วย

นอกจากนั้นในช่วงค่ำของวันเดียวกัน ยังจัดให้มีงานเลี้ยงฉลองสมรส ที่บริเวณหน้าบ้านด้วย สำหรับสินสอดทองหมั้นของคนทั้งสองที่หาร่วมกัน เป็นเงินสด 200,000 บาท สร้อยคอทองคำและแหวนทอง น้ำหนักรวม 10 บาท โดยทั้งสองได้ตัดสินอย่างแน่วแน่ว่า จะคอยดูแลกันและกันตลอดไป

นายมนตรี อ่องแตง เปิดเผยว่า หลังเรียนจบก็ได้ทำธุรกิจเปิดร้านขายบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือร่วมกัน และคบหาดูใจกันแบบคู่รักมานานกว่า 7 ปี จึงได้ตัดสินใจแต่งงานกันตามประเพณี ซึ่งผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายเห็นด้วยและไม่ได้รังเกียจอะไร พร้อมอยากวอนให้สังคมเข้าใจและยอมรับ เพราะความรักไม่มีพรมแดนไม่มีแยกเพศหรือวัย แต่ควรขึ้นอยู่กับคนสองคนว่าสามารถอยู่ร่วมกันและเข้าใจกันหรือไม่

logoline