svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คนแห่ส่งแสงสุดท้ายแห่งปีที่ผาแต้ม ขณะที่กิ๋วแม่ปาน คนรับพระอาทิตย์แน่น

01 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่รับลมหนาว ส่งแสงสุดท้ายแห่งปีก่อนใครที่ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี จนแน่นขนัด ส่วนที่ดอยอินทนนท์ คนเดินทางมาดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่กิ่วแม่ปานจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวกว่าหมื่น เดินทางไปรอส่งตะวันแสงสุดท้ายของปี 2557 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม โดยนำรถยนต์และกางเต้นท์พักค้างแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ จนแน่นขนัด โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้นำรถรางจำนวน 3 คัน เพื่อรับส่งเพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการจราจรและสถานที่จอดรถยนต์แก่นักท่องเที่ยวจากจุดกางเต้นท์กับบริเวณหน้าผาแต้ม

ขณะที่ อบต.ห้วยไผ่ ได้จัดงานรับลมหนาวที่อุบลฯ ยลตะวันก่อนใครในสยาม สวดมนต์ข้ามปี เสริมพลังชีวิต โดยมีการแสดงดนตรีพื้นบ้านชนเผ่าบรูจากชุมชนท่าล้งที่เป็นชนเผ่าที่อาศัยอาศัยอยู่ในพื้นที่ก่อนประวัติศาสตร์รวมทั้ง การจำลองวิถีชีวิตมนุษย์ถ้ำ กิจกรรมส่งและต่อแสงตะวัน ส่วนคืนวันนี้จะมีสวดมนต์ข้ามปีและจุดพลุส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาว และชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นสู่ขอบฟ้า รวมทั้งทะเลหมอก บริเวณหน้ากิ่วแม่ปาน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

แต่ทุกคนอาจผิดหวังบ้างเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีปรากฏการน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เกิดขึ้น เพราะอุณภูมิอากาศอุ่นขึ้น แต่สิ่งที่อุทยานเป็นห่วงมากที่สุด คือ นักท่องเที่ยวได้ขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ไม่ยอมใช้บริการรถรับจ้าง ทำให้ในเช้าวันนี้มีรถเข้ามาในเขตอุทยานจำนวนมาก

logoline