svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ฉัตรชัย ปฏิเสธลาออกจากตำแหน่ง รอง ผบ.ทบ.

01 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิเสธลาออกจากตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารบก ท่ามกลางข่าวการวางตัวผู้สืบทอดแล้ว

หลังมีข่าว พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผู้บัญชาการทหารบก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลาออกจากตำแหน่งในราชการทหาร เพื่อปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเต็มที่ และให้งานในกองทัพไม่ชะงัก
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ต้องพิจารณาขยับนายทหารที่มีอาวุโสขึ้นมารับตำแหน่งแทน โดยในส่วนตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารบก มีนายทหารที่เหมาะสมอยู่ 2 นายคือ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา และพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วย ผบ.ทบ. แต่ทั้ง 2 นายมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ส่วนตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีการวางตัวนายทหารบูรพาพยัคฆ์ไว้ล่วงหน้าคือพล.อ.วลิต โรจนภักดี รองเสนาธิการทหาร ซึ่งได้รับการผลักดันจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเพื่อรอจ่อเก้าอี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในปลายปีนี้

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตรผู้บัญชาการทหารสูงสุด วางตัว พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ เสนาธิการทหารไว้แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่การพิจารณาความเหมาะสม ของคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันผ่านโทรศัพท์ว่า ยังไม่มีแนวคิดจะลาออก เพราะตอนนี้ทำงานในทั้ง 2 ตำแหน่งได้ไม่มีปัญหาอะไร ไม่รู้ข่าวมาจากไหน อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงมีการปล่อยข่าวลักษณะนี้ออกมา

logoline