svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลจับมือหลายหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่

31 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลจับมือหลายหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวด้วยความมั่นใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ บอกว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ รัฐบาลได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมคืนความสุขให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ได้มั่นใจในความปลอดภัย

โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี หรือ ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี ทางยกระดับด้านทิศใต้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเชื่อมทางพิเศษบูรพาวิถี และทางเชื่อมต่อทางพิเศษกาญจนาภิเษก เส้น บางพลี-สุขสวัสดิ์ กับทางพิเศษบูรพาวิถีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2557 เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 เวลา 24.00 น. พร้อมทั้งจัดตั้งจุดบริการประชาชน ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษที่กำหนด

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด จัดพื้นที่บริการสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ (Lady Zone) โดยจัดผังที่นั่งสำหรับสุภาพสตรี จำนวน 10 ที่นั่ง ด้านหน้ารถโดยสาร เพื่อให้สุภาพสตรีมีความมั่นใจด้านความปลอดภัยในการให้บริการ

ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย ติดตั้ง CCTV บน Lady Car ขบวนรถสายกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ และสายกรุงเทพฯ - อุบลราชธานี เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทาง

ส่วนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ขยายเวลาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นจากเวลาปกติ 2 ชั่วโมง ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ต่อเนื่องวันที่ 1 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 02.00 น.บริษัท การบินไทย ปรับเพิ่มน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารอีก 10 กิโลกรัม ในทุกเส้นทางการบิน ยกเว้นเส้นทางไปสหรัฐอเมริกา

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2557 - 5 มกราคม 2558 เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการลดอุบัติเหตุทางถนน

logoline