svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องกองปราบถูกไล่ที่พักอาศัย

30 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้มีชาวบ้าน ที่พักอาศัยในชุมชนวัดไผ่ล้อม เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่กองบังคับการปราบปราม หลังจากถูกให้ออก จากพื้นที่

หลังจากมีการฟ้องร้อง เรื่องการรื้อถอน ให้คนในชุมชนวัดไผ่ล้อม ออกจากพื้นที่ดินของวัดวันนี้ นางปัทมา สีดา หนึ่งในชาวบ้านที่ถูกฟ้อง เดินทางมาที่กองปราบปราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน กับร้อยตำรวจโท ปรีชา ศรีอุดม พนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยมี นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางมาด้วย เรื่องดังกล่าวนั้น เกิดจากวัด ได้ประกาศว่า จะทำการรื้อถอนบ้าน ที่อยู่ภายในวัดเนื้อทีวัด ประมาณ 6 ไร่กว่า ที่มีชาวบ้านกว่า 70 หลังคาเรือน พักอาศัยอยู่ และอยู่มานานกว่า 50 นางปัทมาเป็นหนึ่งในผู้พักอาศัย ที่ถูกพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ ฟ้องในข้อหา ให้ข่าวข้อความอันเป็นเท็จ ละเมิด เรียกค่าเสียหาย วันนี้จึงเดินทางมาที่กองปราบและนำคลิปวีดีโอ ที่มีการเรียกชาวบ้านมาประชุมตกลง ซึ่งเป็นเรื่องจริง ที่ได้ให้ข่าวไป
ด้านนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บอกว่า ที่มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อแสดงความบริสุทธิใจ กับข่าวที่ออกมา จึงมีการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะนำหลักฐานะไปฟ้องศาลต่อไป

logoline