svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซีเจ" ควง "ชัปปุยส์" ติดโผ 10 นักเตะน่าจับตามอง

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีเอสพีเอ็น เว็บไซต์กีฬาชื่อดังระดับโลก ได้ทำการสำรวจ 10 นักเตะเอเชียที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2015 โดยพิจารณาจากผลงานในปีนี้ ปรากฎว่า 2 แข้ดังแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์เล็กพริกขี้หนูของบีอีซี เทโรศาสน และ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิสของสุพรรณบุรี เอฟซี มีชื่อติดอยู่ด้วย จากผลงานที่ทั้งสองคนทำได้อย่างยอดเยี่ยมให้ทีม ช้างศึก ทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 มาครอง

โดยก่อนหน้านี้ ทั้งชนาธิป และ ชัปปุยส์ ก็ได้รับเลือกจากอีเอสพีเอ็น ให้ติดทีมยอดเยี่ยมในศึกซูซูกิ คัพ มาแล้วด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ เมสซี่เจ ได้รับเลือกจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันซูซูกิ คัพ 2014 ให้รับตำแหน่ง เอ็มวีพี หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย
สำหรับผู้เล่นคนอื่นที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นดาวเด่นที่น่าจับตาประกอบด้วย อิวาน ดิมาส นักเตะอินโดนีเซีย ของทีมเปอร์เซบาย่า สุราบายา, มุนเธอร์ อาบู อมาราห์ นักเตะจอร์แดน ของทีมอัล วาห์ดัต, โอมาร์ อับดุลราห์มาน นักเตะยูเออี ของทีมอัล อิน, อาหมัด อิบราฮิม คาลาฟ นักเตะอิรัก ของทีมอัจมาน, โยชิโนริ โมโตะ นักเตะญี่ปุ่น ของทีมเอฟซี โตเกียว, โทมิ ยูริช นักเตะออสเตรเลีย ของทีมเวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส, ซาร์ดาร์ อัซมุน นักเตะอิหร่าน ของทีมรูบิน คาซาน อิหร่าน และ จอห์น อิล-กวาน นักเตะเกาหลีเหนือ ของทีมริมยองซู

logoline