svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเกาะเต่าทำบุญให้ 2 ชาวอังกฤษ ที่ถูกฆาตกรรม

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ชาวเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 300 คนร่วมทำบุญครบร้อยวันให้ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆาตกรรมบนหาดทรายรี ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สร้างความประทับใจ ให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ชาวเกาะเต่าและผู้ประกอบการพร้อมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ร่วมกันทำบุญครบร้อยวันเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ น.ส.ฮันนาห์ วิทเธอร์ริตจ์ และนายเดวิด วิลเลียม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเฮี้ยมทารุณ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา
โดยพิธีได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ( 28 ธ.ค. 57 )ที่บริเวณหาดทรายรี ชาวเกาะเต่ามีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูปมาเจริญพุทธมนต์เย็น พร้อมวางดอกกุหลาบสีแดงจำนวนกว่า 2,000 ดอก และมีการปล่อยโคมลอยกว่า 500 ดวงขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยมี ราชการ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง พร้อมองค์ปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำชุมชุน ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาพักผ่อนบนเกาะเต่าทราบข่าวได้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่งบางรายถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความปราบปลื้มที่คนไทยมีไมตรีจิต
ในขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะเต่าในช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรปเข้ามาพักผ่อนบนเกาะเต่ากว่า 5,000 คนทำให้ห้องพักถูกจับจองไปแล้วกว่าร้อยละ 90

logoline