svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมมาเลเซียวิกฤติ ข้ามฝากซื้ออาหารฝั่งไทย

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส 29 ธ.ค.57 - น้ำท่วมประเทศมาเลเซียวิกฤติ นั่งเรือข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลกซื้ออาหารฝั่งไทยกินและตุนขาย หลังจากประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดฝนได้ตกลงมาอีกครั้งแต่ไม่หนักมากนักในพื้นที่ 13 อำเภอเป็นช่วงๆ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อมวลน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ค่อยๆระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ โดยภาพรวมล่าสุดมีปริมาณสูงกว่าตลิ่ง 1.80 เมตร และมีแนวโน้มลดลงอย่างช้าๆและต่อเนื่อง ซึ่งผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้ ถือว่าเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ของประเทศมาเลเซีย อยู่ในขั้นวิกฤติกว่าพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกมาก จนทางการไฟฟ้าเมืองรันตูปันยัง ต้องตัดสินใจงดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชน เป็นเวลา 4 วันติดต่อกันแล้ว แถมประชาชนเริ่มขาดแคลนอาหารในการบริโภคแล้วเช่นกัน
โดยชาวเมืองรันตูปันยัง ซึ่งรวมถึงประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ในแต่ละวันขณะนี้ต้องทยอยอาศัยนั่งเรือยนต์รับจ้างข้ามฟาก เดินทางข้ามมายังฝั่งชุมชนท่าประปา ถนนประเวศชลธี เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกของไทย เพื่อเดินทางมาซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ ผักสด ไก่ ปลาชนิดต่างๆ อาหารแห้งสำเร็จรูปที่บรรจุในกระป๋อง และเทียนไข รวมไปถึงข้าวราดแกง เพื่อนำไปกักตุน นำไปบริโภคและนำไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง หลังจากในพื้นที่เมืองรันตูปันยัง เริ่มขาดแคลนอาหารประทังชีวิตแล้ว จากสภาวะน้ำท่วมพร้อมกับพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมเป็นระยะเวลา 13 วันแล้ว และมีแนวโน้มว่าประชาชนต้องพบกับสภาวะน้ำท่วมขังอีกกว่า 1 สัปดาห์ จึงจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

logoline