svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ไทยใหญ่ ขนยาบ้า 5 หมื่นเม็ด

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ 29 ธ.ค.57 - ตำรวจ ปส.3 บูรณาการกวาดล้างยาเสพติด ช่วงเทศกาลปีใหม่ รวบ 2 ไทยใหญ่ ขนยาบ้า 50,000 เม็ดซุกซ่อนในกล่องส้ม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่กองปราบปรามยาเสพติดที่ 3 (ส่วนหน้า) จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.สมพงษ์  ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พ.ต.อ นพดล  นิลมานนท์ รองผูบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พ.อ.อำนาจ  จำนงค์ทรง รอง ผอ.ศอ.ปส.ชน. ร่วมกันแถลงการจับกุมนายจีรพงษ์  ภูทรัพย์ ชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 ม.14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นายเยี่ยม นายอื่น ชาวไทยใหญ่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 282 ม.14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 25 มัด ประมาณ 50,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สี แดง -ดำ ทะเบียน งขษ 498 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน งทม 849 เชียงใหม่ ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง พล.ต.ต สมพงษ์  กล่าวว่า การปฎิบัติกวาดล้างยาเสพติดแบบบูรณาการทุกภาคส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 26- 29 ธ.ค. ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ค้าได้ คือ นายเยี่ยม และนายจีรพงษ์ ที่บริเวณทางเข้าสวนเฉลิมพระเกียรติ บ้านห้วยน้ำเย็นหมู่ที่ 4 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ 
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวไทยใหญ่ ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน งขษ 498 เชียงใหม่ ในการขนยาเสพติดนำไปส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเพื่อสังเกตการณ์ โดยเมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 28  ธ.ค.พบผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน กำลังมุ่งหน้าจากบ้านเเก่งทรายมูล หมู่ 14 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปถึงบริเวณสะพานบ้านสันต้นดู่ หมู่ 6 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบว่ารถจักรยานยนต์ทั้งสองคันได้จอดที่ป่าละเมาะข้างทาง 
จากการเฝ้าสังเกตุพบผู้ต้องหาทั้งสองคนได้หยิบกล่องส้มจำนวน 1 กล่อง ขับออกมุ่งหน้าไปทาง ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป จนกระทั่งถึงบริเวณหน้าโรงเรียนห้วยน้ำเย็น ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่นายเยี่ยม ได้ขับรถหลบหนี และรถได้เสียหลักลงข้างทาง ทำให้นายเยี่ยม ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายจีรพงศ์ และตรวจพบกล่องส้มธนาธร จำนวน 1 กล่อง และเมื่อได้ตรวจสอบภายในกล่องส้ม พบยาบ้าจำนวน 25 มัด หรือประมาณ 50,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบสวน นายจีรพงษ์ ให้การปฎิเสธว่าตนไม่รู้ว่าข้างในกล่องส้มจะเป็นยาเสพติดและไม่ทราบว่าจะขนยาเสพติดไปส่งที่ใดเนื่องจากตนได้ถูกนายเยี่ยมชวนมาดังกล่าว ทั้งนี้ นายเยี่ยม ได้รับบาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้มรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งสองดำเนินคดีตามกฎหายและเก็บรวมรวมหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

logoline